svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตำรวจนครบาลแจงพร้อมรับมือม็อบทะลุแก๊ส ขู่ทำผิดจะดำเนินคดี

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาลแจงความพร้อมรับ 4 ม็อบวันนี้ ขู่หากทำผิดกฎหมายจะดำเนินคดี ระบุยังไม่มั่นใจจะมีการปะทะกับกลุ่มทะลุแก๊สหรือไม่ แต่ได้มีการเตรียมพร้อม

วันนี้ (29 ส.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พ.ต.อ.เอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์การชุมนุมคาร์ม็อบในวันนี้ 

โดย พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า วันนี้มีการชุมนุม 4 กลุ่ม ประกอบด้วย คาร์ม็อบ, กลุ่มอาชีวะปกป้องประชาธิปไตย, กลุ่มทะลุแก๊ส และเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี โดยตำรวจก็ได้เตรียมความพร้อมรับมือ และเตือนว่าอย่าทำผิดกฎหมาย หากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินคดีเช่นเคย

ส่วนการชุมนุมเมื่อวาน (28 ส.ค.) ที่มีการชุมนุม 20 จังหวัดทั่วประเทศ จำนวนผู้ชุมนุมลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบดำเนินคดีผู้กระทำความผิด ทั้งนี้ทางตำรวจสรุปการดำเนินคดีการชุมนุมตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงปัจจุบัน ดำเนินคดีไปแล้ว 154 คดี, ผู้ต้องหา 615 คน, จับกุมแล้ว 345 คน, มีการออกหมายจับแกนนำ 21 หมายจับ, ผู้ชุมนุม 139 หมายจับ และตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 63 จนถึงปัจจุบัน ภาพรวมการดำเนินคดีการชุมนุมทั่วประเทศ มีการดำเนินคดีทั้งหมด 641 คดี, ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลมี 406 คดี, สอบสวนเสร็จแล้ว 200 คดี, อยู่ระหว่างสอบสวน 206 คดี

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
 

ขณะที่ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงการรับมือการชุมนุมในวันนี้ว่า มีการจัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรตลอดเส้นทางที่คาร์ม็อบเคลื่อนขบวนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และปทุมธานี เพื่อดูแลการจราจรบนท้องถนนให้กับประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางที่ขบวนคาร์ม็อบผ่าน รวมทั้งกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนไว้ดูแลความปลอดภัยด้วย โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการเจรจาพูดคุยกับ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแล้ว ว่าขอให้ชุมนุมอย่างสงบ อย่าทำผิดกฎหมาย ซึ่งทางนายณัฐวุฒิก็รับปาก และบอกว่าจะไม่มีการตั้งเวทีปราศรัย แต่จะใช้วิธีการไลฟ์สดระหว่างเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ จะไม่ไปยุ่งวุ่นวายตามสถานที่สำคัญต่างๆ เมื่อถึงจุดหมายปลายทางที่ตังหวัดปทุมธานีก็จะมีทำกิจกรรมเล็กน้อย จากนั้นก็จะยุติการชุมนุมแยกย้ายกันกลับ

ม็อบ 29 ส.ค. 64

ม็อบ 29 ส.ค. 64

"ส่วนจะมีกลุ่มม็อบทะลุแก๊ส กลุ่มฮาร์ดคอร์ หรือแก๊งแว้นป่วนเมือง มาร่วมชุมนุมหรือไม่นั้น จากการข่าวยังไม่ได้รับรายงาน จึงขอความร่วมมือว่าอย่าใช้ความรุนแรงในการชุมนุมครั้งนี้ แต่ก็ได้มีการเตรียมกำลังตำรวจบางส่วนไว้รับมือ หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน"

ตำรวจนครบาลแจงพร้อมรับมือม็อบทะลุแก๊ส ขู่ทำผิดจะดำเนินคดี

ตำรวจนครบาลแจงพร้อมรับมือม็อบทะลุแก๊ส ขู่ทำผิดจะดำเนินคดี

logoline