svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ไฮโซลูกนัท” ประกาศกลางม็อบเตรียมรายชื่อเสนอร่างกฏหมาย"นิรโทษกรรม ม.112"

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ขึ้นปราศรัยในกิจกรรมขุมนุม ทะลุฟ้า #ม็อบ28สิงหา เตรียมรวมรายชื่อเสนอร่างกฏหมายนิรโทษกรรมให้กระทำผิด ม.112

วันนี้ (28 ส.ค. 64) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยกลุ่มทะลุฟ้านัดหมายทำกิจกรรมชุมนุมใช้ชื่อกิจกรรม "ความหวังและการต่อสู้ของประชาชน" โดยมีจุดประสงค์เพื่อเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง โดยใช้รูปแบบ ชุมนุมเป็นการจัดกีฬาสีใช้พื้นที่โดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแบ่งเป็นส่วนเวทีมวย ลานสเก็ต ลานแสดงผลงานศิลปะ และเวทีปราศรัย ทั้งนี้ทางผู้จัดงานมีการยืนยันว่าจะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปที่อื่น

กลุ่มทะลุฟ้าชุมนุม 28 สิงหาคม 2564

โดยในช่วงหนึ่ง นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ขึ้นปราศรัยในกิจกรรมขุมนุม ทะลุฟ้า #ม็อบ28สิงหา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยระบุถึงการใช้กฏหมายมาตรา112 ที่มองว่ารัฐบาลไม่ควรนำมาใช้กดขี่ประชาชนที่เห็นต่าง

 

พร้อมระบุว่าตนจะเป็นคนยื่นญัตติต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาให้รับร่างกฏหมายนิรโทษกรรมให้กับผู้ที่เคยต้องกฏหมายอาญามาตรา 112 และจะต้องได้รับการเยียวยา โดยจะขอรวบรวมรายชื่อประชาชนให้ได้มากที่สุด เป็นสิบล้านเสียง เพื่อให้สภาได้รับไปพิจารณา ซึ่งตนจะขอให้นักกฏหมายที่มีความเชี่ยวชาญ จากกลุ่มต่างๆ มาช่วยกันร่าง

 

“ไฮโซลูกนัท” ประกาศกลางม็อบเตรียมรายชื่อเสนอร่างกฏหมาย"นิรโทษกรรม ม.112"

กิจกรรมชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้า 28 สิงหาคม 2564

logoline