svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“กลุ่มทะลุฟ้า” ประกาศยุติชุมนุม 28 ส.ค. – พรุ่งนี้ร่วมคาร์ม็อบอีก

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปสถานการณ์ชุมนุมของ“กลุ่มทะลุฟ้า” ในวันที่ 28 สิงหาคม 2564 มีกิจกรรมชกมวยไล่รัฐบาล ขณะ “ไฮโซลูกนัท”ประกาศจะรวบรวมรายชื่อเสนอนิรโทษกรรม ม.112

สรุปสถานการณ์ชุมนุมของ“กลุ่มทะลุฟ้า”

 

 

15.00 กลุ่มผู้จัดกิจกรรมได้เริ่มจัดพื้นที่ในส่วนงานแสดงภาพศิลปะที่บริเวณเกาะกลางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

 

16.00 กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัย ในประเด็นการทำงานของรัฐบาล โดยบริเวณรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยกลุ่มผู้ชุมนุมยังกระจายทำกิจกรรมทางศิลปะด้วยการใช้สีสเปรย์ระบายบนกระดานสีขาว รวมทั้งจัดโชว์ภาพถ่ายรวมถึงภาพวาดแกนนำของคณะราษฎร

 

กลุ่มทะลุฟ้าชุมนุม 28 ส.ค. 64

17.20 นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท  เข้าร่วมกิจกรรมการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยโดยเมื่อเดินทางมาถึง มี1 ในผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุมเมื่อปี 2563 เดินทางมาพูดคุยกับลูกนัดพร้อมกับเอ่ยขอค่าคาดตาของลูกนัทที่ใช้อยู่ซึ่งลูกนัทได้ถอด ผ้าคาดตาให้ผู้ชุมนุมรายนั้นก่อนที่จะบอกกับสื่อมวลชนว่าขอให้การปราศรัยที่เวทีเสร็จสิ้นก่อนแล้วจึงจะให้สัมภาษณ์

 

 

17.30 น. นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ขึ้นปราศรัยในกิจกรรมชุมนุม ทะลุฟ้า #ม็อบ28สิงหา โดยระบุถึงการใช้กฏหมายมาตรา112 ที่มองว่ารัฐบาลไม่ควรนำมาใช้กดขี่ประชาชนที่เห็นต่าง พร้อมระบุจะเป็นคนยื่นญัตติต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภา รับร่างกฏหมายนิรโทษกรรมให้กับผู้ที่เคยต้องคดีในกฏหมายมาตรา 112 และจะต้องได้รับการเยียวยา โดยจะขอรวบรวมรายชื่อประชาชนให้ได้มากที่สุด เป็นสิบล้านเสียง เพื่อให้สภาได้รับไปพิจารณา ซึ่งตนจะขอให้นักกฏหมายที่มีความเชี่ยวชาญ จากกลุ่มต่างๆ มาช่วยกันร่าง

 

 

นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท

17.50 กลุ่มทะลุฟ้าเริ่มกิจกรรมชกมวยซึ่งจะมี 3 คู่

 

คู่แรกสัญลักษณ์ของนายสิระ เจนจาคะ สส. พรรคพลังประชารัฐ พบกับ ตัวแทนจากกลุ่มทะลุฟ้า 

 

คู่ที่สองสัญลักษณ์ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐพบกับ สัญลักษณ์ นายรังสิมันต์ โรม สส. พรรคก้าวไกล

 

คู่สุดท้ายซึ่งเป็นคู่เอกคือสัญลักษณ์ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี พบกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สส.พรรคไทยศิวิไลย์

 

ม็อบทะลุฟ้า 28 ส.ค. 64

 

20.05 กลุ่มทะลุฟ้าประกาศยุติการชุมนุม

 

อย่างไรก็ตามสำหรับกิจกรรมคาร์ม็อบในวันที่ 29 ส.ค. 64 กลุ่มทะลุฟ้าจะเชิญชวนมวลชนไปร่วมทำกิจกรรมเพื่อแสดงให้เห็นว่า

 

กลุ่มทะลุฟ้าก็เป็นอีกองค์กรหนึ่งที่จะออกไปเคลื่อนไหวร่วมกันขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วยเช่นกัน

 

 

logoline