svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร.ต.ท.ติดโควิดขอความเป็นธรรมยันไม่มีเจตนาหนีการรักษา

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจที่ติดโควิด ขอความเป็นธรรม ยืนยันไม่ได้มีเจตนาหนีการรักษา แต่กลับบ้านมาเพราะมีความจำเป็นต้องดูแลคนแก่พ่อตาแม่ยายที่บ้านภรรยาที่ชัยภูมิ ไม่มีคนดูแล ล่าสุดยอมเดินทางออกจากบ้านเพื่อเข้ารับการรักษาป่วยโควิด-19 แล้ว

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 29 ส.ค.64 มีความคืบหน้าล่าสุดจาก นายอนุชาเจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากทาง ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ และ ชุดเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาฝาย (รพ.สต.)ได้เข้าไปพูดคุย ทำความเข้าใจกับ ร.ต.ท.มงคล แย้มนุ่ม รอง สว.(ป) สภ.อ.เมืองปทุมธานี พร้อมภรรยา หลังทำเอาชาวบ้านคร้อ หมู่ 11 ผวาแตกตื่นกันทั้งหมู่บ้าน ใน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่ง ร.ต.ท.รายนี้ติดโควิดไม่ยอมเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่กลับเดินทางกลับมาที่บ้านที่ จ.ชัยภูมิ ดังกล่าว โดยได้อาศัยอยู่ร่วมกับคนในบ้านพร้อมญาติพี่น้อง ที่ต้องเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 อีก 5 คน จนเมื่อวันที่วันที่ 26 ส.ค.64ทางลูกชายของ ร.ต.ท.นายนี้อยู่ที่กรุงเทพฯ ได้โทรมาแจ้ง นายพิทยา ฟ้าโปรด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ทราบเรื่อง ว่าพ่อตนเองที่เป็นตำรวจ ตรวจพบติดเชื้อโควิด แต่ไม่ยอมรักษา ทำให้ประชาชนในทั้งหมู่บ้านแตกตื่นหวาดผวาว่าจะมาแพร่เชื้อ  ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของศูนย์โรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้พยายามจัดชุด จนท.เข้าพูดคุยให้พาญาติทุกคนไปตรวจและเข้ารักษารักษา

 

ร.ต.ท.ติดโควิดขอความเป็นธรรมยันไม่มีเจตนาหนีการรักษา

ซึ่งล่าสุดวันนี้ นายอนุชาเจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชุดเจ้าหน้าที่ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ และ ชุดเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาฝาย (รพ.สต.)ได้เข้าไปพูดคุย ทำความเข้าใจกับ ร.ต.ท.มงคลแย้มนุ่ม รอง สว.(ป) สภ.อ.เมืองปทุมธานี พร้อมภรรยาอีกครั้ง ทั้ง 2 คน ได้ยินยอมออกจากบ้านดังกล่าว เพื่อเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ ซึ่งทั้งคู่รับทราบเข้าใจดีแล้ว

 

รวมทั้งกรณีที่เกิดขึ้น ทั้ง ร.ต.ท.รายนี้พร้อมภรรยา ได้โทรติดต่อผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม ต่อกรณีข่าวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยว่า ตนเองติดโควิด-19 จริงแต่ไม่ได้หนีการรักษาตามที่เป็นข่าวและชาวบ้านเข้าใจในขณะนี้ด้วย ซึ่งการเดินทางมากักตัวและรักษาตัวที่บ้านภรรยาที่ จ.ชัยภูมิ นั้นเพราะมีความจำเป็นที่ต้องมาดูแลคนแก่พ่อตาแม่ยาย ที่เป็นผู้สูงอายุป่วยติดเตียงไม่มีคนดูแล และบ้านดังกล่าวของตนเองมีความปลอดภัยดีแล้ว และก็กักตัวอยู่แต่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหน

 

ร.ต.ท.ติดโควิดขอความเป็นธรรมยันไม่มีเจตนาหนีการรักษา

ส่วนที่ลูกชายโทรมาบอกผู้ใหญ่บ้านที่ จ.ชัยภูมิ ว่าตัวเองไม่ยอมไปรักษาตัวนั้น ตนเองไม่อยากกลับไปรักษาตัวใกล้กับลูกที่มีอีก 2 คน เกรงจะติดเชื้อโควิดไปด้วย จึงมาอยู่กับภรรยา ที่บ้านพ่อตาแม่ยาย ที่ชัยภูมิ ซึ่งอยากให้ผู้สื่อข่าวให้ความเป็นธรรมด้วย ตนเองไม่มีเจตนาหนีการรักษาและการเดินทางมาอยู่บ้านที่ จ.ชัยภูมิ ก็แจ้ง รพ.สต.ในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดใน จ.ชัยภูมิ ก็รับทราบหมดแล้ว

 

ร.ต.ท.ติดโควิดขอความเป็นธรรมยันไม่มีเจตนาหนีการรักษา

logoline