svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส่ง 2 พลเมืองดีกักตัว หลังช่วยรวบชายสติเพี้ยนติดโควิดหนีกักตัว

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบูรณ์ - ส่ง 2 พลเมืองดีกักตัว หลังช่วยรวบชายเพี้ยนติดโควิดหนีกักตัว ด้าน รพ.หล่มสัก จ่อแจ้งความดำเนินคดี

3 สิงหาคม 2564 ความคืบหน้ากรณีชายสติไม่ดี มีอาการคล้ายเป็นโรคประสาทและป่วยติดเชื้อโควิด-19 หลบหนีออกจากโรงพยาบาลหล่มสัก รอบ 3 ขณะที่กักตัวเพื่อรักษาตัว ถูกเจ้าหน้าที่ปิดซอยรวบตัวได้สำเร็จ ท่ามกลางความอกสั่นขวัญหายของชาวเมืองหล่มสัก โดยสาเหตุของการหลบหนีของชายสติไม่ดีรายนี้อ้าง "ต้องการมาเอานม เพราะหิว" ขณะที่สาเหตุการหลบหนีครั้งก่อนหน้านี้ก็อ้างว่า "อยากกินลาบ"

ส่ง 2 พลเมืองดีกักตัว หลังช่วยรวบชายสติเพี้ยนติดโควิดหนีกักตัว

หลังมีภาพที่ปรากฏทางคลิปข่าวและสื่อโซเชียลต่างๆ ซึ่งมี 2 พลเมืองดี ซึ่งมีแค่เพียงแมสปิดจมูกปิดปาก แต่หาญกล้าไม่เกรงกลัวเชื้อโควิด พยายามกอดรัดฟัดเหวี่ยงชายสติไม่ดีที่ติดโควิด เพื่อควบคุมตัวไม่ให้เกิดการต่อสู้ขัดขืน ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก ไม่กล้าจะเฉียดเข้าใกล้ ทำได้แค่เพียงคุมเชิงและใช้กระบอกฉีดแอลกอฮอล์ คอยฉีดใส่ร่างชายติดเชื้อรายนี้เท่านั้น!

ส่ง 2 พลเมืองดีกักตัว หลังช่วยรวบชายสติเพี้ยนติดโควิดหนีกักตัว


 

ภายหลังจบปฏิบัติการควบคุมตัวชายสติไม่ดีรายนี้ได้เสร็จสิ้น สามารถคลายความวิตกกังวลของประชาชนชาวเมืองหล่มสักได้แล้ว ยังมีเสียงชื่นชมในการทำหน้าที่อย่างกล้าหาญของ 2 พลเมืองดีดังกล่าวอีกด้วย ยังมีการแสดงความห่วงใยโดยมีการถามไถ่ พร้อมพยายามจี้ ให้ต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งให้ต้นสังกัดเร่งดูแลและให้กักตัวเฝ้าดูอาการ เพราะถือว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

ส่ง 2 พลเมืองดีกักตัว หลังช่วยรวบชายสติเพี้ยนติดโควิดหนีกักตัว

 

นายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวชี้แจงว่า 2 พลเมืองดีที่ช่วยควบคุมตัวชายสติไม่ดีที่ติดเชื้อโควิด-19 นั้น รายหนึ่งเป็นสมาชิกกิ่งกาชาด อ.หล่มสัก ส่วนอีกรายทราบว่าเป็น อปพร. ตำบลวัดป่า อ.หล่มสัก ซึ่งทั้งสองรายได้เข้ากักตัว เพื่อสังเกตุอาการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ผ่านมา ที่วัดน้ำพุงใต้ ตำบลวัดป่าแล้ว โดยตนเองได้มอบหมายให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวัดป่า พร้อมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยดูแลในเรื่องอาหารเครื่องดื่ม และตรวจวัดไข้ให้เรียบร้อยแล้ว


"สำหรับในส่วนของชายสติเพี้ยนติดโควิดหนีออกจากโรงพยาบาลดังกล่าว ขณะนี้ทางโรงพยาบาลหล่มสักอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อ สภ.หล่มสัก"

นายชาครินทร์ กล่าว

ภาพข่าวโดย : สุนทร คงวราคม

 

logoline