svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่”สั่งลากคอมือบึ้มรถไฟนราธิวาสหวั่นกระทบปชช.-เศรษฐกิจ

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ห่วงใยเหตุบึ้มรถไฟนราธิวาส หวั่นซ้ำเติมกระทบเศรษฐกิจ 3 จังหวัดชายแดน กำชับฝ่ายความมั่นคงเร่งสอบสวน-ติดตามผู้ลงมือมาดำเนินการตามกฎหมายเร็วที่สุด และให้คงความต่อเนื่องเฝ้าระวังการก่อเหตุทุกรูปแบบ

28 สิงหาคม 2564 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้แสดงความห่วงใยถึงผลกระทบจากเหตุผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดรถไฟขบวน 986 ระหว่างเส้นทาง "สถานีป่าไผ่ - สถานีตันหยงมัส" อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทำให้ตู้รถไฟ ซึ่งอยู่ระหว่างบรรทุกลำเลียงพืชผลการเกษตรขึ้นมาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ นายกฯ ได้สั่งการ กอ.รมน.ภาค.4 ประสาน การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เร่งซ่อมแซมเส้นทางรถไฟที่ชำรุดเสียหายให้สามารถกลับมาใช้ได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบต่อการเดินทางของประชาชนและการขนส่งลำเลียงพืชผลการเกษตรขึ้นมาจำหน่าย ซึ่งอาจเกิดการเน่าเสียและส่งผลให้เกษตรกรในพื้นที่ได้รับความเสียหาย

 

นอกจากนี้ นายกฯ ยังกำชับฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ให้เร่งสอบสวนและติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด และขอให้คงความต่อเนื่อง ในการเฝ้าระวังการก่อเหตุในทุกรูปแบบ ที่อาจกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และไม่ให้เป็นการซ้ำเติมระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยขอให้ทุกหน่วยงานตั้งอยู่ในความไม่ประมาท

logoline