svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟ จ.นราธิวาส

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - คนร้ายวางระเบิดขบวนรถไฟขบวนพิเศษ ลำเลียงสินค้าเกษตรจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้ากรุงเทพฯเพื่อช่วยระบายผลผลิตแก้ปัญหาราคาตกต่ำ เผยเป็นขบวนแรก แรงระเบิดทำให้ขบวนรถไฟจำนวน 1 โบกี้ได้รับความเสียหาย ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

     28 สิงหาคม 2564 นายรอยือมี มะระแซะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า เมื่อเวลา 12.25 น.วันนี้ เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟขบวนที่ 986 บรรทุกสินค้าที่การเกษตรในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร 3 จังหวัด นำส่งที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเที่ยวแรก บริเวณระหว่างสถานีป่าไผ่-ตันหยงมัส โดยคนร้ายนำระเบิดวางบริเวณกลางรางรถไฟ ทำให้ขบวนรถไฟได้รับความเสียหายจำนวน 1 โบกี้ จากจำนวนโบกี้ทั้งหมด 8 โบกี้

คนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟ จ.นราธิวาส

คนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟ จ.นราธิวาส      โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ และแรงระเบิดไม่ได้ทำให้ขบวนรถไฟตกรางแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ยังสามารถนำขบวนรถเข้าเทียบชานชาลาสนานีตันหยงมัสได้

“จุดที่คนร้ายวางระเบิดอยู่ระหว่างกลางรางรถไฟ ทำให้รางรถไฟได้รับความเสียหาย ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าไปเคลียร์พื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายของรางและทำการซ่อมราง”

คนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟ จ.นราธิวาส

คนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟ จ.นราธิวาส      ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวและว่า ขบวนรถไฟขบวนพิเศษดังกล่าวจะแวะรับสินค้าเกษตรกร (ผลไม้) ตลอดเส้นทางตั้งแต่ 3 จังหวัดมาถึงรอยต่อจังหวัดสงขลา

คนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟ จ.นราธิวาส ข่าวโดย...สมชาย สามารถ

logoline