svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ว่อนโซเชียล เลียนแบบผกก.โจ้ เสียดสีตำรวจไทย

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากความคืบหน้าคดีดัง ผกก.โจ้ ในโลกออนไลน์ก็ได้เกิดคลิปที่คนกลุ่มหนึ่งเลียนแบบพฤติกรรม และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในคลิปแสดงท่าทางการเค้นสอบผู้ต้องหา ตามข่าวที่ออกไปนั้น เพื่อทวงถามความเชื่อมั่นวงการสีกากี

28 สิงหาคม 2564 ในโลกออนไลน์ ได้เกิดคลิปที่คนกลุ่มหนึ่งเลียนแบบพฤติกรรม และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในคลิปแสดงท่าทางการเค้นสอบผู้ต้องหา หลายคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นคลิปจริง หรือทำเลียนแบบ 

 

แต่หลายๆ คลิปก็มีการแสดงออกชัดเจน ว่า ตำรวจมีหน้าที่รักษากฎหมาย และควบคุมผู้กระทำผิด แต่ก็มิอาจที่จะใช้อำนาจเกินหน้าที่ที่ตนเองมี ทำร้ายผู้ต้องหา และทรมานถึงแก่ความตายได้  ว่อนโซเชียล เลียนแบบผกก.โจ้ เสียดสีตำรวจไทย

ถึงแม้คำให้การของ "ผู้กำกับโจ้" ตามรายงานข่าวเขานั้นไม่ได้ตั้งใจ สวมถุงทั้งหกใบจนผู้ต้องหาถึงแก่ความตาย กระแสสังคม ทำคลิปล้อเลียน เสียดสีเหตุการณ์สลด ซึ่งเหตุการณ์นี้ ผู้กระทำผิดเป็นผู้รักษากฏหมายทำเสียเอง รวมถึงไม่เหลือความเชื่อมั่นให้กับผู้พิทักา์สันติราษฎร์อีกต่อไป 

 

ทั้งนี้ สังคมจึงเกิดคำถามว่า ตำรวจ ยังเชื่อถือได้อยู่หรือไม่ รวมถึงคิดว่า พฤติกรรมและการกระทำของเจ้าหน้าที่ผู้ทำหน้าที่รักษากฎหมาย ไม่ควรมี และอาชีพตำรวจเป็นอาชีพที่ไม่ควรมีคนไม่ดี

logoline