svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุสรณ์ ลั่น! คาร์ม็อบ คอลเอาต์ ทุกฝ่ายต้องไม่ใช้ความรุนแรง

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุสรณ์” รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุ “คาร์ม็อบ คอลเอาต์” ไล่นายกฯ ทุกฝ่ายต้องไม่ใช้ความรุนแรง เป็นการแสดงออกของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย

28 สิงหาคม 2564  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการนัดหมายชุมนุมคาร์ม็อบ คอลเอาต์ ในวันที่ 29 สิงหาคม 2564 เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการแสดงออกของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย เมื่อความเดือดร้อนทุกข์ยากเกิดขึ้นทั่วทุกหัวระแหง ประชาชนก็ออกมาแสดงตัวว่าได้รับผลกระทบหนักถ้วนหน้า แกนนำได้ประกาศชัดหลายครั้งว่าไม่ประสงค์ให้เกิดความรุนแรง มีแต่ความมุ่งมั่นไม่ลดละที่จะไล่ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะให้ออกไป

 

สามเหลี่ยมดินแดง ที่ คฝ.หวงแหนยิ่งกว่าสามเหลี่ยมทองคำ ก็ไม่ไปเฉียดใกล้ ประชาชนจับตาดูอยู่ด้วยความสงสัย จับนักเรียนนักศึกษาคนรุ่นใหม่ฟิตเหมือนนักมวย จับอดีตตำรวจพวกเดียวกันเหมือนคนป่วยหรือไม่ รถคันไหนพาผู้ต้องหาอดีตผู้กำกับมาส่ง ไม่รู้ ไม่เห็น ให้ข้อมูลไม่ได้ แต่ขู่จับประชาชนที่นำรถออกมาคาร์ม็อบทุกคัน รัฐบาลมาแล้วก็ไป แต่มาตรฐานในกระบวนการยุติธรรมไทยต้องเป็นหลัก ต้องไม่บังคับใช้กฎหมายแบบสองมาตรฐาน

 

“การจัดกิจกรรมที่มีเวลาเริ่ม เวลาเลิกชัดเจน การกำหนดเส้นทางที่หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าจุดสุ่มเสี่ยง ถ้าทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเองอย่างตรงไปตรงมา ไม่หวังโอเวอร์แอ็คชั่นเอาใจรัฐบาลเกินเหตุ เชื่อว่าความรุนแรงจะไม่เกิด” นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline