svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สองสามีภรรยาขายลาบ ส้มตำ สู้โควิด-19 ราคาไม่แพง ในหมู่บ้าน

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองสามีภรรยาชาวจังหวัดสุรินทร์ ฮึดสู้ ขายส้มตำ อาหารอีสานและตามสั่งริมทางภายในหมู่บ้าน ราคาไม่แพงแสนอร่อย หลังได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19

28 สิงหาคม 2564 ที่ร้านส้มตำทางโค้งระหาด ริมถนนบ้านกระหาด หมู่ที่ 2 ต.กระหาด อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ นายวีระชัย เชื้อมั่น และภรรยากำลังช่วยกันประกอบอาหารตามเมนูที่ลูกค้าสั่ง โดยเมนูอาหาร ประกอบด้วย ส้มตำ ราคา 25 บาทรวมทั้ง อาหารอีสานอย่างเช่น ลาบ น้ำตก ต้มแซ่บ ก้อยเนื้อ ราคา 50 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นหน่วยราชการที่มีสำนักงานอยู่ ใกล้เคียง และชาวบ้านในหมู่บ้านมาซื้อไปรับประทานกัน

สองสามีภรรยาขายลาบ ส้มตำ สู้โควิด-19 ราคาไม่แพง ในหมู่บ้าน

นายวีระชัย เปิดเผยว่า ตนเองกับภรรยามีอาชีพทำนาปลูกข้าว มาเจอพิษโควิด-19 จึงได้หันมาตั้งร้านขายอาหารอีสานชื่อร้านส้มตำทางโค้งกระหาด ซึ่งได้ขายราคาที่ไม่แพงเพราะอยู่ริมทางภายในหมู่บ้าน โดยส้มตำไม่ว่าจะตำอะไรทุกอย่างอยู่ที่ 25 บาท ส่วนของอาหารอีสานอย่างเช่น ลาบ น้ำตก ต้มแซ่บ ก้อย จะอยู่ในราคา 50 บาท พอเปิดได้สักพัก ลูกค้าก็มาอุดหนุนมากมาย โดยที่ร้านมีผัดดกระเพราเนื้อ ผัดกระเพาะหมู ต้มลาบก้อย มีลูกชิ้นทอด น้ำจิ้มอร่อยสูตรคิดเองทำเอง อาหารตามสั่งจะอยู่ที่ราคา 25 – 35 บาท ซึ่งก็สร้างรายได้ต่อวันจากการหักค่าใช้จ่ายในร้าน และจากการซื้อของมาขายรายได้ 1,000 – 2,000 บาท ต่อวัน ก็เป็นรายได้พอเลี้ยงปากท้องได้

 

สองสามีภรรยาขายลาบ ส้มตำ สู้โควิด-19 ราคาไม่แพง ในหมู่บ้าน

logoline