svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ชานม”มักหลายเด้อ-ชอบกิน“ส้มตำปลาร้า”

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - “ชานม” เจ้าตูบ พันธุ์โกลเด้น ผสมลาบราดอร์ อายุ 6 ปี สุดแปลก ชอบกินส้มตำปลาร้า ข้าวสวยคลุกน้ำปลาร้า เผยได้กลิ่นปลาร้าทีไร ส่งเสียงเห่า อ้อนขอกิน เจ้าของตำให้กินจนครกแตก 2 ใบแล้ว ส่วนหนึ่งเชื่อประโยชน์จากผักผลไม้ ทำให้สุนัขกลับมาเดินได้ หลังขาหัก 2 ข้างจากรถชน

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ที่บ้าน ร.อ.อรุณ สระทองล้อม ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเลี้ยงสุนัขพันธุ์พันธุ์โกลเด้น ผสมลาบราดอร์ อายุ 6 ปี ชื่อ เจ้าชานม รูปร่างอ้วน ตัวใหญ่ และเพิ่งสามารถเดิน วิ่งเล่นได้เหมือนสุนัขทั่วๆไป มาได้ประมาณ 1 เดือน เนื่องจากถูกรถชน ส่งผลขาหลังทั้งสองข้างหัก ใช้เวลาเกือบ 1 ปีในการรักษา และเจ้าของเองเชื่อว่า การที่เจ้าชานม กลับมาเดินได้อีกครั้ง ส่วนหนึ่งมาจากชานมชื่นชอบการกินผักสดและผลไม้ทุกชนิด ที่ช่วยให้สุนัขมีสุขภาพแข็งแรง และช่วยเพิ่มความสุข ความเพลิดเพลิน ไม่เครียดกับอาการเจ็บปวด และที่แปลกไปกว่าสุนัขตัวอื่นๆ คือ เจ้าชานม ยังชื่นชอบ กินส้มตำปลาร้า และข้าวสวยร้อนๆคลุกน้ำปลาร้า หากในครัวเปิดขวดปลาร้า ชานมจะส่งเสียงเห่า อ้อนขอกินด้วยตลอด

“ชานม”มักหลายเด้อ-ชอบกิน“ส้มตำปลาร้า”

ร.อ.อรุณ เล่าว่า ไปจ่ายตลาดทุกวัน ต้องมีผักสด ผลไม้กลับบ้าน เพราะว่าชานม รอกิน ผักทุกชนิดกินได้หมด เขาจะกินอย่างเอร็ดอร่อย ยิ่งหากวันไหนในครัว เปิดขวดปลาร้า ส่งกลิ่นหอม ชาขนมจะส่งเสียงเห่า เรียกร้องขอกินปลาร้า จึงต้องจัดทั้ง ส้มตำปลาร้า , ตำซั่วปลาร้า ต้องใส่พริก 1 เม็ด ไม่ใส่น้ำตาล โดยจะผสมผักสดเข้าไปด้วย เพราะว่าชานม “มักหลายเด้อ ส้มตำปลาร้า” ครกที่บ้านแตกไป 2 ใบแล้ว นอกจากนี้ยังชอบ กินข้าวสวยร้อนๆคลุกน้ำปลาร้า ยิ่งถูกใจ กินจนกลายเป็นอาหารหลักของเขาไปแล้ว

“ชานม”มักหลายเด้อ-ชอบกิน“ส้มตำปลาร้า”
 

“ชานม”มักหลายเด้อ-ชอบกิน“ส้มตำปลาร้า”

ชานม ถูกรถชนขาหลังหัก 2 ข้าง เดินไม่ได้เกือบ 1 ปี โดยช่วงนั้นชานมไม่ยอมกิน อาหารเม็ด ของบำรุงใดๆ เลย เบื่ออาหาร ซึมเศร้า จนกระทั่งลองเปลี่ยนมาให้ กินผักสด ผลไม้ กลับชอบ จึงเชื่อว่าที่หายกลับมาวิ่งเล่นได้อีกครั้ง ส่วนหนึ่งมากจาก ชอบกินผัก เพราะมีประโยชน์มีวิตามิน แร่ธาตุสูง ผักบางชนิดมีสารต้านอนุมูลอิสระ มีใยอาหารสูง ดีต่อระบบทางเดินอาหาร และจะช่วยเพิ่มความสุข ความเพลิดเพลิน ไม่เครียด

ภาพ/ข่าวโดยบุญพิมพ์ ใบยา /อุตรดิตถ์

“ชานม”มักหลายเด้อ-ชอบกิน“ส้มตำปลาร้า”

logoline