svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีตสมช. ฟาด "ประยุทธ์" ดีแต่พูด ชี้ปฏิรูปตำรวจไม่เกิดขึ้นจริง

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร" อดีตเลขาฯสมช. ชี้ปฏิรูปตำรวจไม่มีวันเกิดขึ้นถ้า "ประยุทธ์" ยังอยู่ ย้อน 7 ปี มีดีแต่พูด

 

28 สิงหาคม 2564 พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขานุการคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติการณ์การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงออกถึงความไม่เป็นมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกรณีการปฏิบัติการสลายการชุมนุมประท้วงขับไล่นายกรัฐมนตรีสืบทอดอำนาจของกลุ่มราษฎรต่างๆที่ไม่เป็นไปตามหลักสากล หรือกรณีเลวร้ายสุดๆในคดีที่อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาจนเสียชีวิตอย่างทรมาน ทำให้สังคมส่งเสียงเรียกร้องดังสนั่นให้เร่งปฏิรูปองค์กรตำรวจอย่างพลิกโฉมโดยเร็ว 

 


โดยตราบใดที่รัฐบาลสืบทอดอำนาจยังคงบริหารประเทศอยู่การปฏิรูปตำรวจก็เป็นได้แค่ความฝัน เพราะ7ปีที่ผ่านมาประจักษ์ชัดแล้วว่านโยบายการปฏิรูปตำรวจมีแต่การพูดพล่าม ไม่เคยเกิดการปฏิบัติ เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่านายกฯสืบทอดอำนาจมีต้นธารมาจากการยึดอำนาจ ตัวตนที่แท้จริงคือคนลุแก่อำนาจ ไม่เคารพกฎหมาย ไม่ให้เกียรติประชาชน ประกอบกับการได้อำนาจปกครองก็มีที่มาที่ไม่ชอบธรรม ดังนั้นหลักธรรมาภิบาลซึ่งเป็นวัฒนธรรมหลักในการบริหารราชการแผ่นดินย่อมไม่อยู่ในจิตสำนึกของผู้นำคนนี้

 

 

ซ้ำร้ายความละโมบเข้ามาครอบงำจิตใจสลัดไม่ออกเห็นผิดเป็นชอบ นายกฯและพวกพ้องขบวนการสืบทอดอำนาจเลยพาลกลับไปสร้างวัฒนธรรมรองดำมืดคือการลุแก่อำนาจหน้าด้านอำมหิตแสวงหาผลประโยชน์เฉพาะพวกพ้อง แล้วนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการปกครองแทน องค์กรตำรวจจึงตกเป็นเครื่องมือเพื่อใช้ในการรักษาอำนาจของพวกเขาเท่านั้นเอง

 


"การปฏิรูปตำรวจจึงอาจเกิดขึ้นได้เลยในรัฐบาลนี้ แต่จะเกิดขึ้นได้ก็โดยการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ดังนั้น ประเด็นการปฏิรูปตำรวจจึงถูกจับมาเป็นเชื้อปะทุอย่างดีเพิ่มเติมอีกตัวหนึ่งที่จะจูงใจให้คนออกมาร่วมขบวนการ CAR MOB CALL OUT ทั่วประเทศ ร่วมขับไล่นายกฯสืบทอดอำนาจในวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคมนี้ให้ดังกระหึ่มสนั่นเมืองยิ่งขึ้น" พล.ท.ภราดร กล่าว 

logoline