svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทำความสะอาดร้านนวดสปาเตรียมเปิดเดือนหน้า

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านนวดสปาโคราช เร่งทำความสะอาดจัดห้องนวดสปา พร้อมให้บริการลูกค้า หลัง ศบค.เตรียมพิจารณาให้เปิดบริการนวดเท้าได้ 1 ก.ย.นี้

28 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านนวดสปา ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ต่างเร่งทำความสะอาด จัดสถานที่ ห้องนวดสปา เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับลูกค้าอีกครั้ง ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่าทาง ศบค.ส่วนกลาง กำลังจะพิจารณาผ่อนคลายให้ร้านนวดสปา สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ ในวันที่ 1 ก.ย.64 นี้ แต่ให้บริการได้เฉพาะนวดฝ่าเท้า ภายใต้มาตรการควบคุมโรคระบาดอย่างเข้มงวดตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะที่ร้านนวดสปาศิราศรม สาขาอัมพวัน ถนนสืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ประกอบการร้านนวดสปา ได้เร่งทำความสะอาด กวาดใบไหม้รอบร้าน ภายในร้านได้จัดห้องนวดสปา พับผ้าปูเตียงนวด เตรียมอุปกรณ์สำหรับนวด ไว้พร้อมต้อนรับลูกค้าที่จะมาใช้บริการ ภายหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 จนต้องปิดการให้บริการนวดสปามานานกว่า 2 เดือนแล้ว

ทำความสะอาดร้านนวดสปาเตรียมเปิดเดือนหน้า

น.ส.กมลชนก จอจันทร์ อายุ 26 ปี ผู้ประกอบการร้านนวดสปาศิราศรม สาขาอัมพวัน เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ร้านนวดสปาก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะในพื้นที่มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และมีการสั่งให้ปิดร้านไปแล้ว 2 รอบ จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ก.ค.64 ทางผู้ว่าราชการจังหวัด ก็ได้สั่งให้ร้านนวดสปาปิดบริการชั่วคราวอีกรอบ เนื่องจากถูกประกาศให้กลายเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ทำให้ร้านขาดรายได้เหลือ 0 จากเดิมที่ยังพอมีรายได้บ้างเพราะมีลูกค้าประจำเข้ามาใช้บริการ พอมีเงินส่งให้ทางบ้านได้ใช้บ้าง แต่ตอนนี้อย่าว่าแต่เงินส่งให้ทางบ้านเลย แม้กระทั่งเงินที่จะใช้เองยังไม่มีเลย ดังนั้นหากรัฐบาลผ่อนคลายให้สามารถเปิดบริการได้อีกครั้ง แม้ว่าจะให้บริการเฉพาะนวดฝ่าเท้า ก็ยังดีกว่าไม่เปิดเลย อย่างน้อยก็พอมีเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้บ้าง.

ทำความสะอาดร้านนวดสปาเตรียมเปิดเดือนหน้า

 

ข่าว/ภาพ - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline