svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โคราช ผงะ! คลัสเตอร์ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ต.สุรนารี พนง.นำเชื้อมาแพร่

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราช ผงะ! คลัสเตอร์ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ต.สุรนารี อ.เมือง พนักงานนำเชื้อมาติดผู้สูงวัย ขณะนี้ทีมสาธารณสุขอำเภอเมืองได้ลงพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.นครราชสีมา แพทย์หญิงอารีย์  เชื้อเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา ว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 450 ราย สอบสวนโรคเป็นผู้ป่วยเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 54 ราย เป็นผู้ป่วยเดินทางมารักษา 28 ราย และสัมผัสผู้ป่วย 368 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 18,899 ราย รักษาหาย 13,225 ราย ยังรักษาอยู่ 5,545 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 2 ราย รวมผู้เสียชีวิตสะสม 129 ราย

โคราช ผงะ! คลัสเตอร์ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ต.สุรนารี พนง.นำเชื้อมาแพร่
 
ทั้งนี้ได้เฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดคลัสเตอร์ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุนครราชสีมา บ้านโกรกเดือนห้า หมู่ 7 ต.สุรนารี อ.เมือง ผู้ป่วยรายแรกเป็นพนักงานหญิงปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุ วันที่ 17 ส.ค. มีอาการไข้ ปวดศีรษะ ปวดเมื่อยตามร่างกาย วันที่ 18 ส.ค.ได้ลาหยุดงานอยู่ที่บ้านพักไม่ได้ออกไปไหน วันที่ 21 ส.ค. จมูกเริ่มไม่รับรู้กลิ่น ผู้จัดการศูนย์ ฯ ได้ตรวจเอทีเคพนักงานจำนวน 7 ราย พบเชื้อ 4 ราย ตรวจผู้สูงอายุในความดูแล 9 ราย พบเชื้อ 5 ราย จากนั้นได้นำผู้เกี่ยวข้องทุกคนเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลเทพรัตน์ นครราชสีมา ผลยืนยันติดเชื้อ 12 ราย 

โคราช ผงะ! คลัสเตอร์ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ต.สุรนารี พนง.นำเชื้อมาแพร่
 

โดยเป็นพนักงาน 7 ราย และผู้สูงอายุ 5 ราย จากการสอบสวนโรคมีกลุ่มเสี่ยงซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัวของพนักงานหญิงที่มีบ้านพักใน อ.สีคิ้ว จึงได้นำมาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลสีคิ้ว พบพ่อ ยายและหลานติดเชื้ออีก 3 ราย รวมสะสม 15 ราย ขณะนี้ทีมสาธารณสุขอำเภอเมืองได้ลงพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข้มข้นและกักตัวพนักงานที่ไม่พบเชื้อในศูนย์ ฯ ส่วนผู้ป่วยที่มีปัจจัยเสี่ยงเป็นผู้สูงอายุได้เฝ้าระวังและดูแลเป็นพิเศษ

โดย - เกษม  ชนาธินาถ 

logoline