svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เครือข่ายรามฯ นัดเจอกัน อีกสัปดาห์ หน้ารัฐสภา

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครื่อข่ายรามฯ ดำเนินกิจกรรม ไล่นายกฯ ดำเนินราบรื่น เงียบเหงา เผาหุ่นฟางนายกฯ เปิดเวทีปราศรัย กินเวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงประกาศยุติชุมนุม ก่อนนัดหมายครั้งหน้า รัฐสภา ช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลา 16.00 น. เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นัดหมายทำกิจกรรม ยืนไล่ทรราช ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออก บริเวณหน้าแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยแกนนำผู้จัดกิจกรรม ระบุว่า กิจกรรมในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง เพราะล้มเหลวในการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งมีผลกระทบต่อชีวิตของประชาชน พร้อมกับต้องการแสดงจุดยืนในการเดินหน้าขับไล่รัฐบาล แม้ว่าขณะนี้แกนนำหลายคนจะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำก็ตาม

 

โดยกิจกรรมในวันนี้ จะเน้นการปราศรัยวิพากย์วิจารณ์การบริหารงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ และการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการเผาหุ่นฟางรูปหน้านายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และคณะผู้บริหาร ศบค. เพื่อสื่อถึงความสูญเสียของประชาชนที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19

เครือข่ายรามฯ นัดเจอกัน อีกสัปดาห์ หน้ารัฐสภา

 

เครือข่ายรามฯ นัดเจอกัน อีกสัปดาห์ หน้ารัฐสภา

ทั้งนี้ แกนนำเน้นย้ำว่า การชุมนุมในวันนี้ ยึดหลักแนวทางสันติวิธี หลักเลี่ยงการปะทะกับเจ้าหน้าที่ และยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ในทุกกรณี คาดว่าจะยุติการชุมนุมในเวลาไม่เกิน 19.00 น.

 

จากนั้น เมื่อเวลา 18.45 น. กลุ่มผู้ชุมนุมทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการเผาหุ่นฟางรูปหน้านายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และคณะผู้บริหาร ศบค. มีการเผาพริกเผาเกลือ ที่ระบุว่าเป็นการทำพิธีฌาปนกิจ เพื่อสื่อถึงความสูญเสียของประชาชนที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19 ก่อนที่ในเวลา 18.55 น. จะประกาศยุติการชุมนุม พร้อมประกาศว่าจะนัดหมายอีกครั้งที่หน้ารัฐสภา ในการติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจสัปดาห์หน้าด้วย

เครือข่ายรามฯ นัดเจอกัน อีกสัปดาห์ หน้ารัฐสภา

logoline