svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดสงสาร บางแก้วเพศเมียถูกปล่อยทิ้งหน้าร้านอาหารยืนตากฝนรอเจ้าของ5วัน

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะเทือนใจคนรักหมา ลุงขับรถยนต์ทำทีมาสั่งอาหารที่ร้านก่อนนำสุนัขพันธุ์บางแก้วเพศเมียปล่อยทิ้งร้านอาหารริมทาง ยืนตากฝนเห่ารถผ่านไปมาเหมือนกับรอเจ้าของให้มารับเป็นที่น่าสงสาร

27 สิงหาคม 2564 ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ก ชื่อว่า “Somporn Daengsee” ได้โพสต์ภาพสุนัขตัวหนึ่งยืนอยู่หน้าธนาคาร  พร้อมระบุข้อความว่า   ...อยากจะร้องไห้คนเราเวลาเลี้ยงอ่ะก็อยากเลี้ยงเวลามันไม่น่ารักก็ เอามันมาปล่อยแบบนี้ วันนี้น้องเดินมาถึงธนาคารมองรถที่ตีไฟเลี้ยวมาจอด  มันคิดว่าเจ้านายที่เอามันมาทิ้งที่ร้านข้าวต้มคงจะมารับมัน เวทนาจริงๆ ยืนเห่าหอนมองหาเจ้านาย เมื่อไหร่จะมารับฝากถึงเจ้าของที่เอามาทิ้งที่ร้านข้าวต้ม 24 น. ตรงข้ามปั้มพีที เจ้าของร้านใจดีให้ข้าวให้น้ำน้อง ขอให้เจริญๆนะคะ  มารับน้องไปนะคะ โลกทั้งใบของเค้าคือคุณ  ที่บ้านมีเยอะแล้วค่ะไม่สามารถรับน้องได้อีก  สงสารก็สงสาร ได้แต่ภาวนาให้น้องได้กลับบ้านหรือมีบ้านใหม่ที่ดีบางแก้วมันซื่อสัตย์รักเจ้าของ กี่ปีมันก็ไม่ลืมเจ้านาย...  ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดจำนวนมาก  ส่วนใหญ่ต่างก็สงสารและฝากให้เจ้าของมารับกลับ

สุดสงสาร บางแก้วเพศเมียถูกปล่อยทิ้งหน้าร้านอาหารยืนตากฝนรอเจ้าของ5วัน

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังร้านอาหารข้าวต้ม 24 น. ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง  อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  ซึ่งใกล้กับธนาคารกรุงไทย ตามที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก  ก็พบสุนัขพันธุ์บางแก้วเพศเมีย อายุ ประมาณ 4-5 ปี สีน้ำตาลสลับขาว  ยืนตากฝนเห่ารถที่ขับผ่านไปมาอยู่ริมถนนหน้าร้านข้าวต้มดังกล่าวอย่างน่าสงสาร  แต่ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้   เวลารถคันไหนชะลอเหมือนจะจอดสุนัขตัวดังกล่าวก็จะวิ่งตามเพราะคงคิดว่าเป็นเจ้าของ เป็นที่น่าสงสารแก่ผู้พบเห็น

สุดสงสาร บางแก้วเพศเมียถูกปล่อยทิ้งหน้าร้านอาหารยืนตากฝนรอเจ้าของ5วัน
 

สอบถามนางสมพร  แดงสี อายุ 40 ปี  ผู้ที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าว  บอกว่า  หลังจากที่ตนเห็นมีคนแชร์ตามหาเจ้าของสุนัขตัวหนึ่งที่นำมาปล่อยทิ้งไว้  เดินวนเวียนอยู่แถวธนาคารกรุงไทย  ตนจึงขับรถผ่านไปดู ก็พบมีสุนัขตัวหนึ่งยืนอยู่หน้าธนาคาร  และวิ่งตามรถที่ผ่านไปมา  ตนจึงตัดสินใจถ่ายรูปและนำไปโพสต์ลงในกลุ่มของสุนัขพันธุ์บางแก้ว  กระทั่งทราบว่ามีคนมาติดต่อขอรับไปเลี้ยงแต่เขาจะกลับต่างประเทศในอีก 2 เดือนข้างหน้า จึงไม่สะดวกที่จะมารับสุนัขตัวดังกล่าวไปเลี้ยง  จากกรณีดังกล่าวตนก็อยากจะฝากถึงเจ้าของว่า ตอนเลี้ยงมันช่วงแรกๆ ตอนเล็กก็น่ารักสุนัขโดยทั่วไปแล้วมันจะติดเจ้าของ  ก็อยากให้นึกถึงตอนที่อยากจะเลี้ยงมันด้วย  พอมันโตขึ้นก็นำมันมาปล่อยทิ้ง อยากให้มีจิตสำนึกและมารับกลับไปเลี้ยงด้วย  ส่วนตัวก็รู้สึกสงสารแต่ที่บ้านก็มีสุนัขที่เลี้ยงไว้หลายตัวแล้ว จึงไม่สะดวกที่จะนำไปเลี้ยงเพิ่มอีก  แต่ก็ได้ซื้ออาหารเม็ดมาฝากเจ้าของร้านที่อยู่ใกล้เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น  แต่ที่เป็นห่วงคือมันวิ่งตามรถเพราะคิดว่าเจ้าของจะกลับมารับก็กลัวว่าจะถูกรถชน  

สุดสงสาร บางแก้วเพศเมียถูกปล่อยทิ้งหน้าร้านอาหารยืนตากฝนรอเจ้าของ5วัน

ขณะที่นางบุพผา   อ่อนสาคร อายุ 46 ปี  เจ้าของร้านข้าวต้ม 24  เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 23 ส.ค.2564  ที่ผ่านมา  มีลูกค้าคนหนึ่งเป็นผู้ชายอายุประมาณ 50 ปี ขับรถยนต์มาจอดหน้าร้านแล้วสั่งบะหมี่  ซึ่งสามีเป็นคนทำบะหมี่ให้  เพราะตนเองกำลังไหว้ศาลในร้าน   สักพักลูกค้าได้เปิดประตูรถ แล้วมีสุนัขวิ่งลงมาจากรถ ก่อนจะมาวิ่งอยู่ในร้านแต่ตอนนั้นตนไม่ได้สังเกตอะไรมาก  เพราะมัวแต่ไหว้ศาลอยู่ในร้านจนกระทั่งลูกค้าขับรถออกไปแต่ทิ้งสุนัขพันธุ์บางแก้วตัวดังกล่าวเอาไว้ที่ร้าน  ตอนแรกก็คิดว่าลูกค้าคงลืมเดี๋ยวคงจะกลับมาเอา  แต่จนถึงวันนี้ก็ผ่านไป 5 วันแล้ว  ยังไม่เห็นใครมารับกลับไป  

สุดสงสาร บางแก้วเพศเมียถูกปล่อยทิ้งหน้าร้านอาหารยืนตากฝนรอเจ้าของ5วัน
 


จึงเชื่อว่าเจ้าของน่าจะเจตนานำมาปล่อยทิ้งไว้ไม่น่าจะลืม  แต่ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไรแต่ก็อยากฝากให้ลูกค้าที่เป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวกลับมารับไปด้วย  เพราะเห็นแล้วสงสารหลังจากที่ถูกปล่อยทิ้งให้อาหารก็ไม่ยอมกิน ไม่ให้ใครเข้าใกล้   และจะชอบไปยืนเห่ารถอยู่ที่ผ่านไปมาเหมือนกับจะร้องหาเจ้าของหรือรอเจ้าของมารับ  บางวันฝนตกก็ยืนเห่าตากฝนไม่ยอมไหน  หากเจ้าของเห็นข่าวนี้ก็อยากให้กลับมารับสุนัขตัวดังกล่าวด้วย   แต่หากเจ้าของไม่มารับจริงๆ หากมีผู้ใจบุญอยากจะรับไปเลี้ยงก็สามารถมาติดต่อไป  เบื้องต้นทางร้านก็จะดูแลไว้ก่อน  แต่หากจะเลี้ยงไว้ที่ร้านก็คงจะไม่สะดวกเพราะที่ร้านขายอาหาร

สุดสงสาร บางแก้วเพศเมียถูกปล่อยทิ้งหน้าร้านอาหารยืนตากฝนรอเจ้าของ5วัน
                                                                        
โดย - สุรชัย    พิรักษา 

logoline