svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เครื่องมือสังหาร แก๊งผู้กำกับโจ้ เป็นเหตุให้เสียชีวิต

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิด “เครื่องมือสังหาร” จากกรณีคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ แก๊งตำรวจ ผกก.โจ้ ใช้ “ถุงดำคลุมหัว” ผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิตใน สภ.เมืองนครสวรรค์ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เชิงล้อเลียนในโซเชียล อยู่ในขณะนี้

27 สิงหาคม 2564 จากกรณี พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 7 คน ใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตใน สภ.เมืองนครสวรรค์ 

 

จากคำให้การของผู้กำกับโจ้ เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 64 ผ่านการโฟนอิน ณ กองบังคับการปราบปราม มีความตอนหนึ่งว่า 

 

ขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ลูกน้องไม่เกี่ยว ตนทำเพื่องาน ไม่มีเรื่องเงินอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องเอาถุงคลุมหัวก็เป็นเรื่องจริง เพราะไม่อยากให้เห็นหน้า เขาพยายามฉีกถุุงจึงเอากุญแจมือใส่ แล้วเอาถุงคลุมอีกเพราะขาด ไม่มีเรื่องเรียกเงินอย่างแน่นอน ตนไม่เคยทุจริตเรื่องเงิน ตอนสลบไปเราก็ตกใจ จับชีพจรและยังหายใจอยู่ จึงให้ลูกน้องช่วยปั๊มหัวใจ สำหรับเรื่องเสพยานั้น เรารู้จากแฟนของเขาว่าเสพยาหนักทุกวัน นอนน้อย และพักผ่อนน้อย ตนยอมรับผิดทุกประการ ไม่มีเจตนาฆ่า มีเจตนาทำเพื่อประชาชนจริงๆ

 

เครื่องมือสังหาร  แก๊งผู้กำกับโจ้  เป็นเหตุให้เสียชีวิต


สำหรับสาเหตุที่ใช้ถุง 6 ใบ เพราะต้องการปิดหน้าตนตั้งแต่แรก หลังจากนั้นเขาดิ้น และไม่อยากให้เห็นหน้าตน จึงต้องใช้ถุงคลุมเพิ่ม

และเรื่องถอดกล้องวงจรปิดหลังเกิดเหตุนั้น เพราะช็อก ไม่เคยเจอมาก่อน อายุน้อยประสบการณ์น้อย ไม่รู้จะทำยังไง จึงสั่งให้ถอดวงจรปิด และไม่รู้ว่ามีกล้องวงจรปิดในห้อง นอกจากนี้ยังไม่มีการบันทึกจับกุม เพราะแค่นำตัวมาสอบข้อมูลเท่านั้น

 

เครื่องมือสังหาร  แก๊งผู้กำกับโจ้  เป็นเหตุให้เสียชีวิต

 

อย่างไรก็ตามในโลกโซเชี่ยลได้มีการแชร์วิธีการใช้ถุงดำ ซึ่งการที่แก๊งผู้กำกับโจ้ นำมาใช้คลุมศีรษะเหยื่อนั้น เป็นการกระทำที่ผิดวิธี ไม่อ่านคำเตือนบนสลากก่อนใช้งาน

 

 

logoline