svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โดนแล้ว! ป.ป.ช.สั่งสอบทรัพย์สิน ผกก.โจ้ ไม่เว้นปมซุกเงิน 200 ล้าน

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนแล้ว! ป.ป.ช. สั่งสอบทรัพย์สิน ผกก.โจ้ รวมถึงปมซุกเงินกว่า 200 ล้าน ส่วนปมกระทำผิดต่อหน้าที่ รอ ตร. ดำเนินคดีแล้วเสร็จ ก่อนส่งมาให้ดำเนินการ

วันนี้ (27​ ส.ค.) นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ​ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า​ ที่ประชุม ป.ป.ช. เมื่อวันที่​ 26​ ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับทราบรายงานการตรวจสอบเรื่องของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสววรรค์ หลังก่อเหตุใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติด

โดย ป.ป.ช.ประจำจังหวัดนครสวรรค์ได้รายงานการตรวจสอบ ว่า เป็นเรื่องการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ ตามมาตรา 61 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วย ป.ป.ช. ประกอบกับขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดีของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ทาง ป.ป.ช. จึงได้ชะลอการดำเนินการพิจารณาเรื่องดังกล่าวไว้ เพื่อรอการดำเนินคดีเสร็จสิ้น ทั้งนี้​ ทาง สตช.จะต้องส่งเรื่องนี้มาให้ ป.ป.ช.ดำเนินการภายใน 30 วัน เบื้องต้นได้มีการประสานกับทาง สตช. ไว้แล้ว

นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการ ป.ป.ช.

พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสววรรค์

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องทรัพย์สินของ​ พ.ต.อ.ธิติสรรค์​ ที่มีทรัพย์สินมูลค่าหลายร้อยล้าน ทั้งบ้าน และรถหรูมากมาย แบบนี้ ป.ป.ช. สามารถตรวจสอบกรณีร่ำรวยผิดปกติได้หรือไม่ นายนิวัติไชย กล่าวว่า หลังปรากฏเป็นข่าว ทาง ป.ป.ช. ได้มอบหมายให้สำนักตรวจทรัพย์สินของ ป.ป.ช. ดำเนินการประมวลข้อมูลและตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นทันที ดูที่มาของทรัพย์สินว่าเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ โดย ป.ป.ช. จะเร่งดำเนินการเนื่องจากมีกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด และเรื่องนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน

บ้านหรู ผกก.โจ้

เมื่อถามว่า ตามกระแสข่าวระบุว่ามีการฝากเงินไว้กับนอมินีหลัก 200 ล้านบาท ป.ป.ช.จะตรวจสอบลงลึกไปถึงขั้นนั้นหรือไม่ นายนิวัติไชย กล่าวว่า ถ้ามีการยกเป็นเรื่องไต่สวนกรณีร่ำรวยผิดปกติแล้ว ก็จะต้องตรวจสอบทุกเรื่อง ซึ่งจะต้องขอให้สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปที่สามารถชี้ช่องเบาะแสเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ สามารถส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.ได้ ซึ่งตามกฎหมายกำหนดว่าหาก ป.ป.ช. สามารถส่งเรื่องร้องขอให้ทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นผิดปกติตกเป็นของแผ่นดินได้ก็จะมีเงินรางวัลให้กับผู้ชี้ช่องเบาะแส

โดนแล้ว! ป.ป.ช.สั่งสอบทรัพย์สิน ผกก.โจ้ ไม่เว้นปมซุกเงิน 200 ล้าน

logoline