svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดเสียงสารภาพผกก.โจ้ หรือแท้จริงจะเป็นข้อต่อสู้

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กำกับโจ้ เปิดใจข้อหาที่ถูกตั้ง แต่ขอให้การในชั้นศาล เป็นการตัดสินใจของตนคนเดียว ลูกน้องไม่เกี่ยว ยอมรับว่าไม่ได้ตั้งใจ ใช้ถุงพลาสติกถึง 6 ใบ ในการกระทำเพราะไม่อยากให้เขาเห็นหน้า ส่วนประเด็นถอดกล้องวงจรปิด ช็อก อายุน้อยประสบการณ์น้อย

27 สิงหาคม 2564 ตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. นำแถลงหลังควบคุมตัว “ผู้กำกับโจ้” ได้ที่ชลบุรี และนำตัวมาที่กองปราบปราม โดยบอกว่า เราพยายามทำเพื่อให้สังคมเห็นว่า เราไม่เคยปกป้องคนทำผิด เราเอาทุกคนเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม มันอาจไม่ได้ช่วยให้สิ่งที่สูญเสียไปมันดีขึ้น แต่อย่างน้อยก็ให้เห็นว่า เราไม่เคยปกป้อง แล้วสังคมตำรวจ องค์กรตำรวจ จะอยู่ได้ด้วยความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชน

จากนั้น ได้ให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุธทนผล หรือผู้กำกับโจ้ เปิดใจข้อหาที่ตั้งขอให้การในชั้นศาล ข้อเท็จจริงคือลูกน้องมาแจ้งว่าจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดมาได้ และเจอโทรศัพท์เพิ่งถ่ายรูปก่อนหน้านี้มา 2 ชั่วโมง มียาไอซ์ 1 กก. ยาบ้าเกือบ 20,000 เม็ด ปกติตนไม่เคยลงไปดู เห็นว่าเป็นเคสใหญ่จึงลงไปดู พยายามสอบถามแล้วไม่ยอมบอกความจริง ยอมรับว่าสิ่งที่ทำไปไม่ถูกต้อง แต่ทำไปเพราะต้องการเอาข้อมูลและทำลายยาเสพติด ขอยอมรับผิด เพราะเป็นคนสั่งให้ลูกน้องทำ ลูกน้องไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ห้ามตนแล้ว ขอรับผิดเพียงคนเดียว เพราะว่าตนเป็นนาย สั่งลูกน้อง ลูกน้องก็ต้องทำ ส่วนเรื่องเงินไม่มี

 

เหตุที่เอาถุงคลุมหัวเจตนาตอนแรกไม่อยากให้เขาเห็นหน้า เขาพยายามเอามือฉีกถุง จึงต้องมัดเขา หลังจากนั้นใส่กุญแจเอามือไพล่หลัง การกระทำแบบนี้ไม่เคย เป็นครั้งแรก ส่วนการเรียกรับเงินไม่มีแน่นอน ชีวิตตนรับราชการมาไม่เคยมีทุจริตเรื่องเงิน

 

หลังจากผู้ต้องหาสลบก็ตกใจ ทำอะไรไม่ถูก หลังสลบจับชีพจรเขายังหายใจอ่อน จึงให้ลูกน้องทำ CPR แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาล ส่วนประเด็นเรื่องเสพยาเสพติดเกินขนาด พอดีคุยกับแฟนเขา ผู้ต้องหามีการเสพยาแต่ละวันในปริมาณเยอะ แล้วก็นอนน้อย คาดว่าสาเหตุจะเกิดจากน็อกจากการเสพยา ยอมรับว่าผิด ยอมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้น แต่ขอให้การว่าไม่ได้มีเจตนาฆ่า แต่มีเจตนาที่จะตั้งใจทำงาน ทำงานเพื่อประชาชน ไม่ให้ลูกหลานประชาชนติดยาเสพติด

ต้องกราบขอโทษพี่น้องประชาชน ตั้งใจทำงานจริงๆ แต่มันพลาดไป ก็ยอมรับในสิ่งที่ผิดพลาด กราบขอโทษคุณพ่อคุณแม่ของผู้ต้องหา กราบขอโทษท่าน ผบ.ตร. และตำรวจทุกคน ตนผิดเอง ต้องขอโทษทุกๆ คน ส่วนกรณีที่มีทนายบอกว่าตบทรัพย์ ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน

 

หลังจากผู้ต้องหาเสียชีวิตก็ตกใจ ก็ปรึกษากันว่าจะทำอย่างไร คิดว่าแจ้งพ่อเขาก่อน แล้วค่อยมาคุยกันว่าจะทำอย่างไร ตั้งแต่ตนทำงานที่นครสวรรค์ ก็ตั้งใจทำงานมาตลอด ตนไม่เคยลงมา เคสนี้เป็นเคสแรก เป็นการตัดสินใจของตนคนเดียว ลูกน้องไม่เกี่ยว ลูกน้องห้ามแล้ว ยอมรับว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่ทำไปแล้วก็ยอมรับผิด

 

ถามว่าไม่ได้ตั้งใจแต่ทำไมใช้ถุงพลาสติกถึง 6 ใบ ในการกระทำ ผู้กำกับโจ้ บอกว่าไม่อยากให้เขาเห็นหน้า ส่วนประเด็นถอดกล้องวงจรปิด ขอยอมรับผิด ช็อก อายุน้อยประสบการณ์น้อย ไม่รู้ทำอย่างไร

logoline