svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กะเหรี่ยงบีจีเอฟ.รวบ“ผกก.โจ้”ได้แล้ว-เตรียมส่งตัววันนี้

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - กะเหรี่ยงบีจีเอฟ.รวบ “ผกก.โจ้” ได้แล้ว หลังหนีข้ามแดนหวังไปซุกปีกบ่อนกาสิโน ฝั่งเมียนมา ด้าน พ.อ.หม่อง ชิตู่ สั่งควบคุมตัว ก่อนนำส่งทางการไทย

 

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 แหล่งข่าวด้านความมั่นคงชายแดนตาก แจ้งว่า ทหารกะเหรี่ยงบีจีเอฟ.ของพ.อ.หม่อง ชิตู่ ผู้บัญชาการกองกำลังบีจีเอฟ.ที่ประจำอยู่ในเขตทางเหนือ จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก และเป็นพื้นที่บ่อนกาสิโน ได้จับกุม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้ต้องหายาเสพติดที่สภ.เมืองนครสวรรค์ละควบคุมไว้ หลังจากหนีคดีมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 

 

โดยลักลอบข้ามไปฝั่งเมียนมา จากการนำพาของเจ้าหน้าที่รัฐที่ไปคุมบ่อนกาสิโนของพรรคพวกตนเองอยู่ฝั่งเมียนมา ล่าสุด พ.อ.หม่องชิตู่ ได้รับรายงานแล้ว และสั่งการให้ทหารกะเหรี่ยงควบคุมตัวให้ดี 

 

กะเหรี่ยงบีจีเอฟ.รวบ“ผกก.โจ้”ได้แล้ว-เตรียมส่งตัววันนี้

 

แหล่งข่าวคนเดิมแจ้งว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.ได้ประสานกับทางผู้นำชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยงแล้ว คาดว่าจะนำตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ส่งมอบให้กับทางฝ่ายไทยในวันนี้ ( 26 ส.ค.)

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.ตาก แจ้งว่า คนไทยที่ข้ามไปฝั่งเมียนมา ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หรือประชาชน ต้องถูกดำเนินคดี ในฐานะฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ที่ห้ามประชาชนไม่ให้ข้ามไปมาระหว่างชายแดนไทย-เมียนมา อย่างไรก็ดี พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เขตอิทธิพลของทหารกะเหรี่ยง แต่ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐบาลเมียนมาที่ จ.เมียวดียังไม่ทราบเรื่อง หากทราบเรื่องแล้ว ทางฝ่ายเมียนมาต้องเข้าไปจับกุมพ.ต.อ.ธิติสรรค์ และพวกอย่างแน่นอน เพราะผิดกฎหมายเมียนมา และถือว่าลักลอบข้ามแดน

 

กะเหรี่ยงบีจีเอฟ.รวบ“ผกก.โจ้”ได้แล้ว-เตรียมส่งตัววันนี้

ข่าว/ภาพโดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก 

logoline