svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชิงช้าสวรรค์ไทม์สแควร์ ชีวิตชีวาที่กลับมาของนิวยอร์กซิตี้

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หวังกันว่านอกจากความสนุกสนานที่มันจะก่อให้เกิดขึ้นในมหานครที่เงียบเหงาลงไปมากจากปัญหาการระบาดของโควิด-19 มันก็อาจจะช่วยกอบกู้เศรษฐกิจของเมืองให้ฟื้นคืนกลับมาด้วย

สิ่งน่าสนใจแห่งใหม่ล่าสุดของไทม์สแควร์ ในนิวยอร์กซิตี้ ได้เปิดให้บริการแล้ว มันจะพาผู้มาเยือนให้ได้สัมผัสกับไทม์สแควร์ทั้งด้านล่างและด้านบน  Times Square Wheel เป็นชิงช้าสวรรค์ที่จะหมุนไปมา พาผู้คนขึ้นไปในอากาศสูง 110 ฟุต เพื่อนำเสนอมุมมองที่ไม่เหมือนใครของสถานที่ที่หลายคนถือกันว่าเป็น 'ทางแยกของโลก'

 

มันตั้งอยู่บนถนนบรอดเวย์ 48 ซึ่งปิดไม่ให้ยานพาหนะสัญจรไปมา

 

ทอม แฮร์ริส ประธานไทม์สแควร์ อัลไลแอนซ์ ซึ่งทำหน้าที่พัฒนาและโปรโมตไทม์สแควร์บอกว่า " ไทม์สแควร์ที่ว่างเปล่าเป็นสัญลักษณ์ของการหยุดชั่วคราว และการระบาดครั้งใหญ่ของโรคระบาด และชิงช้าสวรรค์ในไทม์สแควร์ จะเป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นและการฟื้นตัวของเรา"

 

สำหรับราคาค่าตั๋วมีตั้งแต่ 15 ดอลลาร์สำหรับเด็กไปจนถึง 35 ดอลลาร์สำหรับผู้ใหญ่

 

วิโต บรูโน จาก AMPM Entertainment  ซึ่งนำชิงช้าสวรรค์มาที่ไทม์สแควร์บอกว่า “ให้พวกเขาเข้ามาเถอะ ให้พวกเขาซื้อตั๋วโรงละคร ให้พวกเขาได้กินอาหารที่หนึ่งในร้านอาหารชั้นเลิศของเรา จองห้องพักในโรงแรมที่ยอดเยี่ยม และสัมผัสกับประสบการณ์ชิงช้าสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

 

" แนวคิดของเรื่องนี้ก็คือการนำความสุขในวัยเด็กกลับมา มันเป็นเรื่องที่รู้สึกดี มันเป็นเวลาที่เหมาะสม คุณเห็นผู้คนกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง นิวยอร์กและประเทศนี้ต้องการความสุขในตอนนี้"

 

ในแต่ละรอบ ผู้มาใช้บริการ จะมีเวลา 12 นาทีในการดื่มด่ำเพื่อชมวิวมุมสูงใจกลางแมนฮัตตัน
ชิงช้าสวรรค์ไทม์สแควร์ ชีวิตชีวาที่กลับมาของนิวยอร์กซิตี้

และในช่วงนี้ มีแม้กระทั่งการจูงใจสำหรับผู้ที่เพิ่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หากคุณฉีดวัคซีนระหว่างวันที่ 1 สิงหาคมถึง 12 กันยายน คุณสามารถนำหลักฐานมาแสดง แลกกับได้นั่งชิงช้าสวรรค์ฟรี  ในแต่ละวัน ที่นี่เสนอแจกตั๋วฟรีให้ 100 ใบ

 

มันเปิดบริการตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน

 

แต่คุณจะต้องรีบดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อการสัมผัสกับมัน

 

เพราะเจ้าชิงช้าสวรรค์ Times Square Wheel จะอยู่ในเมืองจนถึงวันที่ 12 กันยายนนี้เท่านั้น 

 

หวังกันว่าชิงช้าสวรรค์ใจกลางย่านไทม์สแควร์ที่ครั้งหนึ่งเคยคึกคัก จะช่วยพลิกโฉมเศรษฐกิจของนิวยอร์กซิตี้ด้วยความสนุกสนาน

ชิงช้าสวรรค์ไทม์สแควร์ ชีวิตชีวาที่กลับมาของนิวยอร์กซิตี้

“ฉันจำไม่ได้แล้วว่าครั้งสุดท้ายที่ฉันนั่งอยู่บนชิงช้าสวรรค์นั้นคือเมื่อไหร่ มันสนุกมากจริง ๆ ” เดโบราห์ จอห์นสันบอก

 

“มันเป็นเรื่องพิเศษที่สามารถขึ้นไปได้สูงขนาดนั้นในชิงช้าสวรรค์ในไทม์สแควร์ คุณได้รับโอกาสแบบนี้บ่อยแค่ไหนนะหรือ ? ไม่เคยเลย” เพเนโลเป้ บุสตามันเต บอก

 

แต่ก็ใช่ทุกคนที่จะมีความกระตือรือร้นกับเจ้าชิงช้าสวรรค์ยักษ์

 

อย่างอาร์ลีน ชุลมาน บอกว่า " มันไม่ได้น่าตื่นเต้นเท่าที่คิด ฉันคิดว่าฉันสามารถขึ้นลิฟต์ที่โรงแรมแห่งใดแห่งหนึ่งและได้วิวที่ดีกว่านี้ หรือว่าบางทีฉันอาจเป็นแค่ชาวนิวยอร์กที่น่าเบื่อหน่ายก็ได้ "

ชิงช้าสวรรค์ไทม์สแควร์ ชีวิตชีวาที่กลับมาของนิวยอร์กซิตี้

logoline