svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อบจ.หนองคายมอบชุดพีพีอี-เตียงกระดาษช่วยศูนย์พักคอย

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อบจ.หนองคาย พร้อมเทศบาลเมืองหนองคาย มอบอุปกรณ์ เตียงกระดาษ ให้ศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลหนองสองห้อง ด้านสมาคมตำรวจสาขาหนองคายสนับสนุนชุดพีพีอีให้พระสงฆ์ทำพิธีเผาศพผู้ป่วยโควิด 19

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ที่วัดมีชัยทุ่ง ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.หนองคาย ร่วมกับ สมาคมตำรวจสาขาหนองคาย และพุทธศาสนิกชนในจังหวัดหนองคาย นำโดยนายสยามพัชร์ ทิพสอน ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.หนองคาย ได้นำชุดพีพีอี 10 ชุด น้ำดื่ม น้ำอัดลม และหน้ากากอนามัย ถวายพระครูปิยธรรมพาที เจ้าอาวาสวัดมีชัยทุ่ง เพื่อใช้ป้องกันตัวในการทำพิธีฌาปนกิจผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด 19  ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย
                

อบจ.หนองคายมอบชุดพีพีอี-เตียงกระดาษช่วยศูนย์พักคอย
ต่อมาเวลา 11.30 น. นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย, นายอุรุยศ เอียสกุล นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย ได้นำอุปกรณ์ เตียงกระดาษ น้ำดื่ม สิ่งอำนวยความสะดวก มอบให้กับนายสุริยา พรหมโคตร นายกเทศมนตรีตำบลหนองสองห้อง เพื่อใช้ในการให้บริการประชาชนที่กักตัวที่ศูนย์พักคอย เทศบาลตำบลหนองสองห้อง ซึ่งรองรับผู้กักตัวในพื้นที่ตำบลหนองสองห้องได้ 30 เตียง

อบจ.หนองคายมอบชุดพีพีอี-เตียงกระดาษช่วยศูนย์พักคอย
             

นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย กล่าวว่า การบริหารจัดการสถานการณ์โรคโควิด 19 ของ จ.หนองคาย ซึ่ง อบจ.หนองคาย ได้ให้การสนับสนุนเป็นหน่วยหลัก นอกเหนือจากบุคลากรทางการแพทย์ ทาง อบจ.ได้จัดการสนับสนุนงบประมาณ อุปกรณ์ที่จำเป็น ให้กับทุกสถานพยาบาลในจังหวัด โรงพยาบาลสนาม 3 แห่ง และได้ดำเนินการเปิดศูนย์พักคอยสำหรับผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ให้สามารถเข้ารับการกักตัวให้ปลอดภัยก่อนกลับบ้าน ซึ่งดูจากสถานการณ์ของจังหวัดหนองคายแล้วเริ่มทรงตัว และหลังจากสถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายแล้ว อบจ.ได้เตรียมการสร้างอาชีพ ให้แก่ประชาชน เสริมกลุ่มอาชีพแต่ละชุมชนเพื่อให้มีรายได้กลับคืนมา แต่ขณะนี้ขอให้ประชาชนชาวหนองคายให้ความร่วมมือกับทางการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังตัวเอง ผู้ที่มีนัดฉีดวัคซีนขอให้มารับวัคซีนตามรอบนัด เพื่อจะได้ช่วยกันทำให้สถานการณ์ในจังหวัดหนองคายให้ดีขึ้น


                
สถานการณ์โรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.หนองคาย พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 18 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 2,106 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 1,128 ราย หายป่วยกลับบ้าน 959 ราย เสียชีวิตสะสม 19 ราย

โดย - กำธร กองสมบัติ

logoline