svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตม.สั่งทุกด่านทั่วประเทศเฝ้าระวัง "ผกก.โจ้" ตรวจประวัติเดินทางย้อนหลัง

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 ผบช.สตม.สั่งทุกด่านตรวจเข้าเมืองทั่วประเทศ เฝ้าระวัง ผกก.โจ้ ยังไม่พบรายชื่อเดินทางเข้าออก ยันทำทุกวิถีทางไม่ให้หลบหนีออกนอกประเทศ รับไม่ได้ เร่งตรวจประวัติเดินทางย้อนหลัง กลุ่มผู้ต้องหาเข้า-ออกประเทศใดเป็นพิเศษ

25 สิงหาคม 2564  ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. กล่าวว่าขณะนี้ได้กำชับให้ด่านตรวจเข้าเมืองทั่วประเทศ ช่วยเฝ้าระวังกรณีพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหากระทำผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ,ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด , ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้ายหลังใช้ถุงดำคลุมศีรษะรีดเงินจากนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2,000,000 บาท ที่ สภ.นครสวรรค์

ปัจจุบันด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ อยู่ระหว่างปิดทำการเนื่องจากมีวิกฤติโรคโควิด-19 และห้ามมีคนเข้าออกประเทศ แต่ยังอนุญาตเฉพาะรถส่งสินค้าจำเป็น พร้อมกำชับให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองร่วมบูรณาการกับฝ่ายความมั่นคงในการตรวจสอบด่านธรรมชาติทั่วประเทศ ทั้งทางอากาศ ทางน้ำ ในพื้นที่จังหวัดระนอง ที่มีทะเล เชื่อมประเทศเพื่อนบ้าน 

ตม.สั่งทุกด่านทั่วประเทศเฝ้าระวัง "ผกก.โจ้" ตรวจประวัติเดินทางย้อนหลัง

นอกจากนี้ยังสั่งกำชับให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เฝ้าระวังบุคคลที่ไม่มีหมายจับแต่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ตามที่ ผบ.ตร. ระบุ ถึง 13 นาย โดยถ้าพบตัวให้ล็อคตัวได้ และส่งไปหน่วยงานที่รับผิดชอบ และหากมีปัญหาตัวเองจะเป็นผู้รับผิดชอบในการกระทำของเจ้าหน้าที่ทุกนาย

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่าส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพ.ต.อ.ธิติสรรค์ หลบหนีไปเชียงแสน และแม่สอด เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่มีรายงานหรือมีสิ่งบอกเหตุ แต่ยืนยันว่าในพื้นที่ภาค 6 มีรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้านทั้งแม่สอด อุตรดิตถ์ น่าน ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบฐานข้อมูลกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และระบบไบโอเมตริกส์ ยังไม่พบรายชื่อผู้ต้องหาเข้าสู่ระบบ เดินทางเข้าออกประเทศ

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวอีกว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ทำให้ตำรวจเสียภาพลักษณ์

 

ตัวผมเองก็รับไม่ได้ โดยจะมีการตรวจสอบประวัติการเดินทางย้อนหลังของกลุ่มผู้ต้องหาว่า มีความสัมพันธ์กับประเทศใดเป็นพิเศษหรือไม่

logoline