svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านครูวอดเกือบทั้ง ไม่คาดฝันจะเจอมรสุมหนักเพิ่งได้ไอ้ไข่มาบูชา

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกไฟไหม้บ้านครูวัย 52 เกือบวอดทั้งหลัง พี่ชายถึงกับช็อกต้องส่ง รพ. เจ้าตัวเผยทั้งน้ำตาเจอมรสุมเพื่อนครูยืมเงินไม่ยอมคืนทำให้ครอบครัวมีปัญหา เพิ่งบูชาไอ้ไข่ที่ได้มาตื่นเช้าทำบุญตักบาตรหวังสะเดาะเคราะห์แต่กลับเจอไฟไหม้ วอนเพื่อนครูเห็นใจนำเงินมาคืน

25 สิงหาคม 2564 ร.ต.อ.ประจักษ์  คำนาค   รองสารวัตร (สอบสวน)  สภ.เมืองบุรีรัมย์   ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่งในบ้านดอนใหญ่   ต.บ้านบัว   อ.เมืองบุรีรัมย์    จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์    พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาล และ อบต.ใกล้เคียง  ร่วมเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้  
    เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่  23/1  บ้านดอนใหญ่  ต.บ้านบัว  ซึ่งเป็นบ้านของนางนภัสสร พิชประเสริฐ อายุ 52 ปี หรือครูอ้อ เป็นครูสอนอยู่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ จากนั้นหน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้งเทศบาล และ อบต.ต่างก็ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้ แต่เนื่องจากชั้น 2 เป็นไม้เก่าจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงจนชั้นสองวอดเสียหายทั้งหมด แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังพยาบาลฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ไหม้ชั้นล่าง และบ้านที่อยู่หลังใกล้เคียง ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของเจ้าของบ้าน ญาติพี่น้องและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไหว้ได้ แต่ชั้นสองและทรัพย์สินที่อยู่บนชั้นสองเสียหายทั้งหมดแล้ว ส่วนชั้นล่างก็เสียหายบางส่วน อยู่ระหว่างประเมินมูลค่าความเสียหาย   
ไฟไหม้บ้านครูวอดเกือบทั้ง ไม่คาดฝันจะเจอมรสุมหนักเพิ่งได้ไอ้ไข่มาบูชา

ไฟไหม้บ้านครูวอดเกือบทั้ง ไม่คาดฝันจะเจอมรสุมหนักเพิ่งได้ไอ้ไข่มาบูชา

ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ นายอำนวย ภาคะเวท อายุ 84 ปี ผู้เป็นพ่อซึ่งก็อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวด้วย   และลูกชายอีกคนซึ่งอยู่บ้านอีกหลังที่วิ่งมาดูที่เกิดเหตุ ก็ถึงกับช็อกเป็นลมทั้งคู่ เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยก็ได้ทำการปฐมพยาบาลทั้งสองคน ซึ่งพ่ออาการดีขึ้น แต่ลูกชายยังช็อกจึงต้องรีบนำส่ง รพ. 

ไฟไหม้บ้านครูวอดเกือบทั้ง ไม่คาดฝันจะเจอมรสุมหนักเพิ่งได้ไอ้ไข่มาบูชา

ไฟไหม้บ้านครูวอดเกือบทั้ง ไม่คาดฝันจะเจอมรสุมหนักเพิ่งได้ไอ้ไข่มาบูชา
 

ส่วนนางนภัสสร ภิชประเสริฐ หรือครูอ้อก็นั่งร้องไห้ตลอดเวลา มีญาติพี่น้อง ชาวบ้านและเพื่อนครูที่รู้ข่าวต่างพากันมาปลอบใจ บางคนบอกว่าทุกคนในบ้านปลอดภัยมีชีวิตรอดออกมาได้ ก็ถือว่าโชคดีแล้ว   ทรัพย์สินที่ถูกไฟไหม้ก็เป็นแค่ของนอกกายยังมีชีวิตก็หาใหม่ได้ ซึ่งครูอ้อ ก็พูดทั้งน้ำตาว่า ช่วงนี้ตนเองเจอมรสุมหลายอย่าง โดยเฉพาะเพื่อนครูหลายคนที่ยืมเงินไปแล้วก็ไม่ยอมจ่ายคืน ก็ทำให้ครอบครัวมีปัญหาอุปสรรค จึงได้ไปบูชาไอ้ไข่มากราบไหว้บูชาเพื่อจะได้โชคดีผ่านมรสุมต่าง ๆ ไปได้ และเมื่อเช้าประมาณ 6 โมงกว่าก็เพิ่งจะทำบุญตักบาตรเพื่อหวังจะสะเดาะเคราะห์ แต่พอตักบาตรเสร็จกำลังจะไปอาบน้ำก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้บนบ้าน  สักพักก็เกิดไฟไหม้ลุกลามพยายามจะวิ่งขึ้นไปเอาทรัพย์สินบนบ้านแต่ก็ไม่ทันไม่สามารถเอาอะไรออกมาได้เลย ก็ได้แค่พาพ่อและลูกอีก 2 คน วิ่งหนีเอาตัวรอดออกมาจากบ้าน แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับไฟ ยังตัดพ้อว่าหากเพื่อนครูเห็นใจก็ให้เอาเงินที่ยืมไปมาคืนด้วย
หลังเพลิงสงบทางพนักงานสอบสวน  ก็จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบสาเหตุ    อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนเบื้องต้นก็คาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ขณะที่ทางเทศบาลตำบลบ้านบัว ก็จะได้ให้กองช่างมาประเมินค่าความเสียหายและหาแนวทางช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัยอย่างเร่งด่วนต่อไป

โดย - สุรชัย พิรักษา

 

logoline