svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ราชทัณฑ์ อัพเดตอาการผู้ต้องขังประจำวัน พร้อมดูแลผู้ต้องขังอย่างดีที่สุด

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ราชทัณฑ์" แถลงข่าวสถานการณ์และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง พร้อมดูแลผู้ต้องขังอย่างดีที่สุด

24 สิงหาคม 2564 เวลา 12.00 นาฬิกา นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์  และโฆษกกรมราชทัณฑ์ แถลงข่าวสถานการณ์และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้

 

ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด – 19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายสิริชัย นาถึง และนาย Sam Samart หรือแซม สาแมท โดยแพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า นายพริษฐ์ฯ รู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง ไม่มีอาการหายใจเหนื่อยหลังทำกิจกรรม เดินออกกำลังกายบริเวณรอบเตียงและภายในห้องผู้ป่วยได้ ค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด 99% รับประทานอาหารได้ สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้เอง จมูกได้กลิ่น และลิ้นรับรสได้ปกติ นอนพักหลับได้ดี สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์ให้การรักษาตามอาการ

ในส่วนของนายสิริชัยฯ รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ สามารถนอนหลับพักได้ รับประทานอาหารได้มาก ขับถายปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ ได้รับการ X-ray ปอด เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ผลปกติ นายพรหมศรฯ รู้สึกตัวดี สีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและ ค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ ได้รับการ X-ray ปอด เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ผลปกติ และนายแซมฯ รู้สึกตัวดี  ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอ่อนเพลียสามารถออกเสียงดังได้ดีตามปกติ ไม่มีหายใจหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ ได้รับการ X-ray ปอด เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ผลปกติ

นายธวัชชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นเรือนจำที่มีภารกิจหลักในการให้บริการทางด้านการแพทย์แก่ผู้ต้องขังด้วยทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยเทคโนโลยี  และอุปกรณ์ทางการแพทย์ตามมาตรฐานสาธารณสุขของรัฐ มีเป้าหมายและแนวทางที่ชัดเจนเพื่อผลลัพธ์การรักษาที่ดีที่สุดเพื่อให้ผู้ต้องขังทุกคนที่เจ็บป่วยมีอาการที่ดีขึ้นอย่างเท่าเทียม และไม่มีการเลือกปฏิบัติแต่อย่างใด

logoline