svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคเพื่อไทยพร้อมศึกอภิปรายฯ เตรียม 18 ส.ส.ปากแซบซักฟอกลุงตู่

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วศึกอภิปรายฯ เตรียม 18 ส.ส.ปากแซบ ซักฟอกลุงตู่ปมโควิด บริการเศรษฐกิจผิดพลาด ขณะที่ ครม. พร้อมเปิดให้ซักฟอกตั้งแต่ 31 ส.ค. เป็นต้นไป

ความคืบหน้าศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่ขณะนี้ฝ่ายต่างๆ ได้มีการเตรียมความพร้อมกันอย่างเต็มที่ ล่าสุดวันนี้ (24 ส.ค.) นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า วานนี้ (23 ส.ค.) พรรคเพื่อไทยได้มีการหารือกับ ส.ส.ที่ประสงค์จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพื่อดูเนื้อหาและข้อมูลประกอบการอภิปรายขั้นสุดท้าย

สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน

โดยจะมี ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งสิ้น 18 คน อาทิ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค, ตน, นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรค โดยเนื้อหาที่พรรคเพื่อไทยจะมุ่งเน้นในการอภิปรายครั้งนี้ คือปัญหาการแก้ไขสถานการณ์โควิดและการดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจที่ล้มเหลวของรัฐบาล ส่วนเวลาจะได้อภิปรายกันคนละกี่นาทีนั้นขณะนี้ยังไม่ทราบเนื่องจากได้ไม่ได้มีการตกลงเรื่องเวลากับทางรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ขณะที่ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า ครม. มีการพิจารณาถึงวันที่เหมาะสมในการให้เปิด ส.ส. อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และเห็นชอบให้นำเรื่องนี้เสนอกับวิป 3 ฝ่ายว่า ทาง ครม. มีความพร้อมที่จะให้ดำเนินการอภิปรายตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. เป็นต้นไป ส่วนจะเป็นวันใดที่ชัดเจนนั้น ปลายทางวิป 3 ฝ่าย ไปพิจารณากำหนดวันที่เหมาะสมกันเอง แต่ยืนยันรัฐบาลมีความพร้อม 

logoline