svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ม็อบ 24 สิงหาฯ การข่าวชี้ส่อความรุนแรง

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาล แถลงความพร้อมจัดกำลังตามสถานาการณ์ รับมือ “กลุ่มทะลุแก๊ส” เหมือนเคย นัดม็อบแยกดินแดงก่อความวุ่นวาย ไร้ฤกษ์งาม การข่าวชี้ เจ้าหน้าที่ ทรัพย์สินราชการ ตกเป็นเป้า ทำร้าย เผาทำลาย เมินการแพร่โรคระบาด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 เวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รอง โฆษก ตร.) ร่วมแถลงการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์เกี่ยวกับ กรณีที่มีการนัดหมายชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองผ่านช่องทางออนไลน์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 24 สิงหาคม นี้

 

โดยมีกลุ่มที่นัดทำกิจกรรม คือ กลุ่มทะลุแก๊ส ยังไม่ทราบเวลานัดหมาย รวมกลุ่มก่อความวุ่นวายที่แยกดินแดง ซึ่งการข่าวทราบว่า จะมีการทำร้ายเจ้าหน้าที่โดยการใช้ตะปูเรือใบ โรยบนท้องถนน ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไป รวมทั้งจะมีการเผาทำลายทรัพย์สินทางราชการ

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ทาง บช.น. ขอเตือนว่า กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ที่ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ การรวมกลุ่มหรือการชุมนุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค จะเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 9, พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกการจราจรไว้แล้ว

 

ส่วนรูปแบบการปฏิบัติงานจะมีการปรับเปลี่ยนไปตามรูปแบบของกลุ่มผู้ชุมนุม หรือปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์

logoline