svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไฮโซลูกนัท" โชว์ใบรับรองแพทย์ตาบอด ยันไม่ได้ดูหมิ่นเบื้องสูง

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดแน่นอน "ไฮโซลูกนัท" บุกสภา มอบหลักฐานใบรับรองแพทย์ให้ "สิระ" ยืนยันตาขวาบอดสนิท พร้อมวางเงินเดิมพัน ระบุใครขวางแนวทางประชาธิปไตย ต้องเป็นศัตรูกัน ส่วนเรื่องแต่งชุดไม่เหมาะสม ไม่ได้ตั้งใจดูหมิ่นเบื้องสูง

วันนี้ (24 ส.ค.) นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ทายาทนักธุรกิจชื่อดัง นำเอกสารใบรับรองแพทย์มอบให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ หลังจากฝ่ายหลังติดใจเรื่องตาข้างขวา ที่ถูกวัตถุปริศนาพุ่งเข้าใส่ระหว่างการชุมนุม จนมีอาการบอดสนิทไม่สามารถกลับมามองเห็นได้อีก

 

โดยนายสิระ วางเดิมพันเงิน 1 ล้านบาทว่า ตาไม่ได้บอดจริง และท้าทายให้ "ไฮโซลูกนัท" วางเงิน 10 ล้านบาทนั้น

 

โดย “ไฮโซลูกนัท” กล่าวว่า ตาข้างขวาของตนเอง ขยับได้ปกติ แต่ยังขยับไม่ได้มาก ซึ่งตรงไม่ได้หมายความว่า จะมองเห็นเป็นปกติ ส่วนกรณีที่นายสิระ อ้างแหล่งข่าวว่า มองเห็นได้ 15% นั้น ถ้าเป็นเรื่องจริง ยินดีจ่ายเงิน 10-20 ล้านบาทก็ยอม หากทำให้ดวงตาขวากลับมามองเห็นอีกครั้ง

"ไฮโซลูกนัท" โชว์ใบรับรองแพทย์ระบุตาบอด

“ผมอยากจะตอแหล แล้วก็กลับมาได้มองเห็นเหมือนเดิม แล้วจ่าย 10 ล้านบาท ให้ประชาชนเอาเงินไปซื้อกับข้าวกินมาก 20 ล้านบาทผมก็เอา ถ้ามี 100 ล้านบาท ผมก็เอา แต่ทำยังไงมันก็มองไม่เห็น”

 

ทั้งนี้ดวงตาของตนเอง เมื่อรักษาไปสักระยะ จะมีลักษณะกลมใส ถ้าคนไม่รู้จักกัน เมื่อมองมาที่ดวงตา จะไม่รู้ว่าตนเองตาบอด ส่วนในอนาคต ดวงตาจะเริ่มฝ่อ เพราะไม่ถูกใช้งาน ตรงนั้นเป็นเรื่องของอนาคต ที่จะหาวิธีการรักษาต่อไป ส่วนกรณีเงินเดิมพันนั้น ตนเองและนายสิระ จะนำเงินมาวางเป็นหลักประกัน หากผลออกมาชัดเจนเมื่อไหร่ว่า ตาบอดจริงหรือไม่ จะนำเงินคนที่เสียเดิมพัน ไปมอบให้ประชาชนคนยากไร้ โดยวันจันทร์ที่ 30 ส.ค.เวลา 13.00 น.จะนัดหมายกันที่บ้านทรงไทย ถ.แจ้งวัฒนะ

 

"ช่วงเช้าได้โทรคุยกับนายสิระแล้ว ซึ่งเขาก็ขอโทษที่ใช้คำรุนแรงมากไป ผมบอกว่าไม่เป็นไร และเท่าที่ได้พูดคุยกันนายสิระ ก็เป็นคนสุภาพเรียบร้อย ไม่รู้ใครไปป้ายสีว่าเขาหยาบคาย" 

“ไฮโซลูกนัท” ยังกล่าวถึงความขัดแย้งในครอบครัวว่า ใครจะเชียร์ใคร หรือรักใคร เป็นเรื่องของเขา แต่การลิดรอนสิทธิ์กัน โดยเฉพาะการลิดรอนสิทธิ์เรียกร้องประชาธิปไตย เป็นเรื่องรับไม่ได้ ใครมาขวางก็คงต้องเป็นศัตรูกัน ยกเว้นคุณแม่ และน้องสาว ที่ตนเองขอละเว้นไว้  

"ไฮโซลูกนัท" โชว์ใบรับรองแพทย์ระบุตาบอด

“ผมขอมอบทั้งชีวิต เอาชีวิตไปเป็นเดิมพันได้เลย การเมืองต้องดีขึ้นเท่านั้น นี่คือจุดมุ่งหมายของชีวิตผม จะหยุดผม ก็ฆ่าผมให้ตาย ผมจะไม่มีทางหยุด วันนี้นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ป่วยหนักกว่าผมอีก ส่วนนามสกุลที่ให้ชาวโซเชียลตั้งให้ใหม่ ส่วนตัวชอบของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผมชอบมาก แต่ดูแล้วสำนักงานเขตไม่น่าจะให้ใช้”

 

ส่วนกรณีแต่งชุดล้อเลียนไม่เหมาะสมนั้น ขอยืนยันว่า ไม่มีเจตนาจะดูหมิ่นใคร ฉะนั้นตนเองต้องขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย และขอย้ำว่า ไม่อยากเป็นศัตรูกับใคร ทั้งคุณทยา ทีปสุวรรณ และคุณณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำ กปปส.ที่ออกมาตำหนิตนเอง

 

สำหรับใบรับรองแพทย์ของ “ไฮโซลูกนัท” จากโรงพยาบาลพญาไท 1 ระบุชัดเจนว่า “ตาขวาบอด” (Blindness right eye) ตรวจเมื่อวันที่ 21 ส.ค.เวลา 08.00 น.

"ไฮโซลูกนัท" โชว์ใบรับรองแพทย์ระบุตาบอด

logoline