svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศรีสุวรรณ ขึ้นสน.ชนะสงครามแจ้งเอาผิด ม.112 โฮโซลูกนัท ล้อเลียนเบื้องสูง

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสุวรรณ แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ไฮโซลูกนัท แต่งกายสวมสูท สะพายกล้อง ร่วมชุมนุมทางการเมือง ชี้เข้าข่ายผิด ม.112 และฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

24 สิงหาคม 2564 ที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ทายาทนักธุรกิจชื่อดัง

 

หลังจากได้เข้าร่วมกิจกรรมการชุมนุมทางการเมืองกับกลุ่มทะลุฟ้าเมื่อวันที่ 22 ส.ค.64 ที่ผ่านมาบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีฐานความผิดหลายข้อหา อันก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคง และความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเริ่มต้นที่สี่แยกคอกวัว แล้วเคลื่อนขบวนพาเหรดกีฬาสีทะลุฟ้า ไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อันเป็นการกีดขวางทางสัญจรของประชาชน มีการปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง ซึ่งมีแนวร่วมส่งเสียงโหวกเวก เป็นที่เบื่อหน่าย สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และสร้างความเสียหายให้กับประชาชนและสาธารณะ อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายหลายฉบับ เป็นพฤติการณ์ที่ไม่ย่ำเกรงกฎหมายของบ้านเมือง

 

 

ศรีสุวรรณ ขึ้นสน.ชนะสงครามแจ้งเอาผิด ม.112 โฮโซลูกนัท ล้อเลียนเบื้องสูง

 

ทั้งๆที่นายธนัตถ์ หรือ ไฮโซลูกนัท เคยเป็นถึงผู้สมัคร ส.ส. เป็นผู้มีมีการศึกษาสูง ควรที่จะมีสำนึกรับผิดชอบต่อบ้านเมือง รู้ชอบชั่วดี แยกผิด แยกถูกได้ แต่กลับมาเป็นแกนนำสร้างความปั่นป่วนให้บ้านเมือง

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า การกระทำของไฮโซลูกนัท มีหลายกระทงความผิดด้วยกัน อาทิ ความผิดฐานฝ่าฝืน มาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง(ฉบับที่ 9) ลงวันที่ 3 ส.ค.64, ความผิดฐานฝ่าฝืน หรือการกระทำใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558

อีกทั้ง นายธนัตถ์ หรือ ไฮโซลูกนัท ยังมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.215 ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกไปแล้วไม่เลิก ตาม ม.216, ความผิดฐานกีดขวางการจราจร ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก 2522

 

ศรีสุวรรณ ขึ้นสน.ชนะสงครามแจ้งเอาผิด ม.112 โฮโซลูกนัท ล้อเลียนเบื้องสูง

 

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า ยังพบว่าบริเวณรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมีการพ่นข้อความในลักษณะหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี ตาม ปอ.112 ด้วย ซึ่งไฮโซลูกนัทและผู้ที่ร่วมชุมนุมดังกล่าวย่อมต้องถือว่าเป็นตัวการในการกระทำความผิดมาตราดังกล่าวด้วย ตาม ป.อ.มาตรา 83

 

นอกจากนั้นยังแต่งกาย Cosplay ใส่สูท สะพายกล้อง ตาบอดในลักษณะล้อเลียนเบื้องสูง ทำให้มีผู้วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมกันมากมายทั้งประเทศ

 

"สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงไม่อาจปล่อยให้นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ซึ่งต้องเรียกใหม่ว่า "โลโซลูกนัท" ย่ามใจในการชุมนุมที่ผิดกฎหมายสร้างความปั่นป่วนให้กับสังคมดังกล่าวต่อไปอีกได้ จึงนำความพร้อมพยานหลักฐานมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงครามในวันนี้ เพื่อดำเนินการสอบสวนเอาผิดและดำเนินคดีตามครรลองของกฎหมาย เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อสังคมต่อไป" นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

logoline