svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศรีสุวรรณ จ่อแจ้งเอาผิด ไฮโซลูกนัท ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ - ม.112

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสุวรรณ จ่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ไฮโซลูกนัท แต่งกายสวมสูท สะพายกล้อง ทั้งๆที่พิการทางสายตา ร่วมชุมนุมทางการเมือง ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

23 สิงหาคม 2564 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ถ.ราชดำเนินนอก เพื่อกล่าวโทษ ไฮโซลูกนัท แต่งกายสวมสูท สะพายกล้อง ทั้งๆที่พิการทางสายตา ร่วมชุมนุมทางการเมือง

 

โดยแจ้งตามความผิดฐาน ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 (พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ) และฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคงฯ (ฉบับที่ 9) ที่ ห้ามมิให้มีการชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคโควิด-19 ในพื้นที่ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และกฎหมายอื่นอีกหลายกระทง

 

ศรีสุวรรณ จ่อแจ้งเอาผิด ไฮโซลูกนัท ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ - ม.112

นอกจากนั้นยังปรากฎว่า ในการชุมนุมดังกล่าวมีบุคคลกระทำการพ่นข้อความบริเวณฐานอนุสาวรีย์ฯในลักษณะหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี ตาม ปอ.112 ด้วย ซึ่งผู้ที่ร่วมชุมนุมดังกล่าวย่อมต้องถือว่าเป็นตัวการในการกระทำดังกล่าวด้วย ตาม ป.อ.มาตรา 83

 

 

ศรีสุวรรณ จ่อแจ้งเอาผิด ไฮโซลูกนัท ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ - ม.112

 

ทั้งนี้เป็นผลมาจากการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกคอกวัวต่อเนื่องอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นั่นเอง

 

"พฤติการณ์ของบุคคลดังกล่าว มิอาจปล่อยไว้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่เหมาะสมต่อสังคมไทยต่อไปได้" นายศรีสุวรรณ ระบุ

logoline