svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“แม่เพนกวิน” เผยยังไม่รู้ชะตาลูก ย้ำรอ”ราชทัณฑ์” ให้ไปรักษารพ.ธรรมศาสตร์ฯ

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดา พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ย้ำถึงเหตุผลต้องการให้ลูกย้ายจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไปรักษาโควิดที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์มากกว่า

นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เปิดเผยถึงกรณีการยื่นเรื่องไปราชทัณฑ์เพื่อขอให้ “เพนกวิน” ไปรักษาอาการโควิด-19 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติว่า  เพราะเชื่อมั่นในการรักษามากกว่าอีกทั้ง “เพนกวิน” เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีสิทธิ์และมีประวัติรักษาที่นั่น ขณะเดียวกันกลัวจะเกิดการซ้ำรอยกับผู้ต้องหาทางการเมืองคนอื่นที่ได้รับการรักษาช้าจนอาการหนัก อีกทั้งเชื่อมั่นว่าโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯมีความเป็นกลางมากว่า

 

แม่เพนกวิน

ส่วนกรณีที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯได้เคยออกมาโพสต์ว่า ขณะนี้จำนวนเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิดเต็มแล้วทั้งในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม เบื้องต้นยังไม่ได้รับการตอบรับจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ว่ามีเตียงเพียงพอให้ไปรักษาหรือไม่ แต่ทางอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้พยายามประสานให้เพื่อให้ ”เพนกวิน” ซึ่งเป็นลูกศิษย์ได้รับการรักษา

 

พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน

 

นางสุรีย์รัตน์ เปิดเผยด้วยว่าก่อนหน้านี้ได้พยายามติดต่อโรงพยาบาลไปหลายที่แล้วแต่ไม่มีที่ใดตอบรับมา อย่างไรก็ตามในเวลานี้ตนยังไม่ทราบอาการของ  “เพนกวิน”  และรอเพียงแต่คำตอบจากราชทัณฑ์ว่าจะอนุมัติให้ “เพนกวิน” ออกไปรักษาโควิดข้างนอกได้หรือไม่

ทั้งนี้ ยังย้ำด้วยว่าขอให้ปล่อย”เพนกวิน” ออกมาข้างนอกและให้ผู้ป่วยคนอื่นๆ ได้ใช้มากกว่า

 

“จริงเขาน่าจะเอาพื้นที่ตรงนี้ไปให้คนอื่น เพราะเห็นว่าคนติดเยอะแยะมากกมาย หรือหากไม่มีการติดเยอะอย่างที่ว่าก็น่าจะเอาพื้นที่ตรงนี้ไปให้รักษาพยาบาลพื้นที่ธรรมดาข้างนอกที่นอนรอความตาย”

logoline