svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“แม่เพนกวิน” ขอร้องรีบรักษาโควิดลูก หลังทราบอาการทรุด!!

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางสุรีย์รัตน์ "คุณแม่ของเพนกวิน" แกนนำกลุ่มราษฏร พร้อมด้วย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชนและกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมยื่นหนังสือทวงถามกรณีการย้ายตัวของนายพริษฐ์ และนายสิริชัย นาถึง เพื่อไปรักษาโควิด-19 ที่รพ.ธรรมศาสตร์

23 สิงหาคม 2564 ที่ กระทรวงยุติธรรม นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ คุณแม่ของเพนกวิน หรือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มราษฏร พร้อมด้วย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มายื่นหนังสือถามความคืบหน้าการย้ายตัวของนายพริษฐ์ และ นายสิริชัย นาถึง หรือ นิว จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไปรักษาโควิด-19 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โดยมีนายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมและโฆษกกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับเรื่อง 

 

“แม่เพนกวิน” ขอร้องรีบรักษาโควิดลูก หลังทราบอาการทรุด!!

 

ทางด้าน นางสุรีย์รัตน์ เปิดเผยว่า มาติดตามความคืบหน้าหลังหลังยื่นเรื่องที่กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ไว้เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อให้ย้ายตัว นายพริษฐ์และนายสิริชัย เนื่องจาก หลังเจอลูกชายของตน 2 ครั้ง พบว่ามี อาการทรุดลง โดย นายพริษฐ์ บอกว่ามีอาการเหนื่อยหอบ 

อีกทั้ง ยังอ้างว่า ในการดูแลของเจ้าหน้าที่มีข้อบกพร่องและไม่ครอบคลุมทั่วถึง ตนเองจึงเป็นกังวลว่า อาการลูกอาจจะไม่ดีขึ้น จึงขอใช้สิทธิความเป็นผู้ปกครอง ขอย้ายตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รวมถึง ยังเป็นการลดค่าใช้จ่าย และภาระให้กับทางทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และสามารถนำผู้ป่วยคนอื่นที่มีอาการหนักมารักษาต่อได้

“แม่เพนกวิน” ขอร้องรีบรักษาโควิดลูก หลังทราบอาการทรุด!!

ขณะที่  นายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมและโฆษกกระทรวงยุติธรรม  เผยว่า ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์และทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แถลงอัปเดตอาการของนายพริษฐ์ และนายสิริชัย ผ่านสื่อมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระบวนการรักษามีการบันทึกภาพนิ่ง-ภาพเคลื่อนไหว ดูแลอย่างใกล้ชิด สามารถติดตามจากสื่อได้  ส่วนคำร้องขอย้ายตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์  กระทรวงยุติธรรมทราบเรื่องแล้ว โดยในวันนี้ จะเร่งดำเนินการเพื่อให้ได้ผลสรุปโดยเร็ว

“แม่เพนกวิน” ขอร้องรีบรักษาโควิดลูก หลังทราบอาการทรุด!!

logoline