svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อย.สหรัฐฯ รับรองวัคซีนไฟเซอร์ แบบเต็มรูปแบบ

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหรัฐอนุมัติรับรองเต็มรูปแบบการใช้งานวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ สร้างหลักประกันความเชื่อมั่นให้กับประชาชนถึงคุณภาพของวัคซีน

24 สิงหาคม 2564 สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา วานนี้ 23 ส.ค. ว่า รัฐบาลสหรัฐโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ (เอฟดีเอ) ให้การรับรองเต็มรูปแบบอนุมัติการใช้งานวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ร่วมกับไบโอเอ็นเทคของเยอรมนี ถือเป็นการรับรองอย่างแข็งขันเรื่องประสิทธิภาพการใช้งานซึ่งยังไม่เคยรับรองเช่นนี้มาก่อน เพราะยังไม่มีหลักฐานเพียงพอเรื่องความปลอดภัย 

 

วัคซีนไฟเซอร์มีการฉีดไปแล้วกว่า 200 ล้านโดส ในสหรัฐอเมริกา และอีกหลายร้อยล้านโดส ทั่วโลก นับตั้งแต่เดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว โดยใช้งานไปทั่วประเทศแล้วภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉินที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ

อย.สหรัฐฯ รับรองวัคซีนไฟเซอร์ แบบเต็มรูปแบบ

นางเจเน็ต วู้ดคอก รักษาคณะกรรมาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ แถลงว่า ประชาชนควรเชื่อมั่นในวัคซีนชนิดนี้ที่มีมาตรฐานสูงด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และกระบวนการผลิตที่ได้คุณภาพ ตามที่คณะกรรมการอาหารและยากำหนด จึงอนุมัติรับรองเต็มรูปแบบในสหรัฐอเมริกา ซึ่งกำลังพบการแพร่ระบาดของไวรัสกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลตาอยู่ในขณะนี้
ส่วนกระทรวงกลาโหมสหรัฐแถลงว่าจะเดินหน้าเพื่อพิจารณาแผนการบังคับการฉีดวัคซีนให้กับเจ้าหน้าที่ในกองทัพสหรัฐทุกคน

logoline