svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ จับมือสิงคโปร์ มิตรภาพแข็งแกร่ง เพิ่มความร่วมมือหลายด้าน

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหรัฐฯ และสิงคโปร์ ตกลงกระชับความสัมพันธ์ให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม และเพิ่มความร่วมมือในหลายๆ ด้าน ตั้งแต่การรับมือโควิด การพัฒนาเศรษฐกิจ ไปจนถึงความร่วมมือด้านอวกาศ

กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่อยู่ระหว่างการเยือนสิงคโปร์ จับมือร่วมกับ ลีเซียนลุง นายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์ ยกระดับความร่วมมือระหว่างสองประเทศในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจ การแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ความมั่นคงทางไซเบอร์ การรับมือกับโควิด ไปจนถึงความร่วมมือด้านอวกาศ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และสิงคโปร์จะแข็งแกร่งและยาวนานยิ่งกว่าเดิม

แฮร์ริส ได้รับดอกกล้วยไม้พันธุ์พิเศษเป็นของขวัญ และแน่นอนว่าสำหรับแขกบ้านแขกเมืองที่เดินทางไปเยี่ยมสิงคโปร์ จะได้รับของขวัญเป็นดอกกล้วยไม้พันธุ์พิเศษ ที่ผสมข้ามสายพันธุ์ขึ้นมาให้เป็นของขวัญโดยเฉพาะ ซึ่งแฮร์ริส ก็ได้รับดอกกล้วยไม้พันธุ์พิเศษนี้ ที่ตั้งชื่อสายพันธุ์ว่า กมลา แฮร์ริส เพื่อเป็นเกีรยติแก่เธอ

แฮร์ริส มีกำหนดการเดินทางเยือนเวียดนามต่อในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะมีการหารือความร่วมมือเพิ่มเติมในหลายๆ ด้าน รวมทั้งความมั่นคงในภูมิภาคทะเลจีนใต้ ซึ่งเวียดนามมีข้อพิพาทกับจีน

logoline