svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หนุ่มจี้รถเมล์" ตร.แจงไม่เชื่อมโยงร่วมชุมนุม

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เร่งสอบปากคำหนุ่มจี้รถเมล์ให้เสร็จ ก่อนคุมตัวฝากขัง 24 สิงหา เผยไม่พบเชื่อมโยงร่วมชุมนุม ส่วนอาวุธปืนคาดเป็นบีบีกัน ส่งตรวจรอผลสรุปอีกครั้ง ขณะที่เจ้าตัวพบมีประวัติหมายจับคดีชิงทรัพย์วันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์หนุ่มใช้อาวุธลักษณะคล้ายปืนสั้น จี้พนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสาร ของรถประจำทางสาย 8 ก่อนจะปล่อยตัวและขังตัวเองไว้บนรถคันดังกล่าวนานหลายชั่วโมง  จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ อรินทราช 26 ได้เข้าควบคุมไว้ได้ 

 

ล่าสุดวันที่ 23 สิงหาคม เมื่อเวลา 11.20 น.  พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนจะมีการเร่งรัดการสอบปากคำให้แล้วเสร็จ ซึ่งหากทันก่อนเวลาปิดทำการของศาล ก็จะดำเนินการนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง แต่หากยังไม่แล้วเสร็จ ก็จะดำเนินการขออำนาจศาลฝากขังในวันที่ 24 ส.ค.นี้ ส่วนประเด็นว่าตัวผู้ก่อเหตุมีความเชื่อมโยงกับการชุมนุมหรือไม่นั้น เบื้องต้นจากการสอบปากคำ ไม่พบว่าตัวผู้ก่อเหตุเคยไปร่วมการชุมนุม หรือการก่อเหตุไม่สงบตามสถานที่การชุมนุมต่างๆ ส่วนการตรวจสอบปัสสาวะเบื้องต้นพบว่ามีสีม่วง แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถลงรายละเอียดได้

"หนุ่มจี้รถเมล์" ตร.แจงไม่เชื่อมโยงร่วมชุมนุม

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา หน่วงเหนี่ยวกักขังและข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใดๆ โดยใช้อาวุธ, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ) โดยผิดกฎหมาย ส่วนกรณีอาวุธที่พบในที่เกิดเหตุ ได้ส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบว่าเป็นอาวุธปืนจริงหรือไม่ เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า อาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นปืนบีบีกัน ไม่ใช่อาวุธปืนจริง และจากการตรวจสอบประวัติพบเป็นบุคคลตามหมายจับ ของสน.บางซื่อ ในข้อหา ชิงทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อช่วงวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงบ่ายพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อจะเดินทางมาสอบปากคำในหมายจับดังกล่าว ทำให้คาดว่าจะมีการส่งตัวฝากขังต่อศาลได้ในวันที่ 24 ส.ค.นี้

 

"หนุ่มจี้รถเมล์" ตร.แจงไม่เชื่อมโยงร่วมชุมนุม

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า  เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เครียดและมีการเสพยาเสพติด ก่อนลงมือก่อเหตุ จึงได้มีการแจ้งข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ร่วมถึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด

 

สำหรับประวัติของผู้ก่อเหตุรายนี้ พบว่าเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อ ในพื้นที่ สน.บางซื่อ เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ได้เงินสดไป 4,000 บาท และได้มีการออกหมายจับไว้ก่อนหน้านี้ จึงได้ข้อหาเพิ่มเติม ชิงทรัพทย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ ทั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่าผู้ต้องหามีความเกี่ยวกับการชุมนุมหรือไม่ อยู่ระหว่างการขยายผล

"หนุ่มจี้รถเมล์" ตร.แจงไม่เชื่อมโยงร่วมชุมนุม

logoline