svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุปไทม์ไลน์ การจี้ตัวประกันบนรถเมล์สาย 8 ตลาดแฮปปี้แลนด์

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปไทม์ไลน์ จี้ ตัวประกันรถเมล์สาย 8 บริเวณตลาดแฮปปี้แลนด์ หน่วยอรินทราชบุกเข้าชาร์จเข้าจับกุมตัวไว้ได้กลางดึกใช้เวลากว่า 6 ช.ม.เผย ผู้ต้องหาเครียดจากการตกงานและมีปัญหาเรื่องเงิน พร้อมเรียกร้องให้ นายกฯ ลาออก

สรุปไทม์ไลน์ การจี้ตัวประกันบนรถเมล์สาย 8 ตลาดแฮปปี้แลนด์

วันนี้ (23ส.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น.วานนี้ (22 ส.ค.) เกิดเหตุการณ์จี้จับตัวประกัน บริเวณตลาดแฮปปี้แลนด์ ถนนแฮปปี้แลนด์สาย 1 บนรถเมล์สาย 8 เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ลาดพร้าว จึงไปตรวจสอบเหตุ พบคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 1 คน ใช้อาวุธปืน จี้คนขับรถโดยสารสาย 8 จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานหน่วยอรินทราช 26 เข้าระงับเหตุ

สรุปไทม์ไลน์ การจี้ตัวประกันบนรถเมล์สาย 8 ตลาดแฮปปี้แลนด์

จากการสอบถามพนักงานเก็บค่าโดยสาร ได้ความว่า คนร้ายได้โดยสารรถคันดังกล่าวจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมายังบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่เมื่อถึงบริเวณดังกล่าวคนร้ายกับไม่ยอมลงจากรถ คนขับรถเมล์จึงได้บอกไปว่ารถหมดระยะแล้ว จากนั้นคนร้ายได้ลุกขึ้นเดินมาหาคนขับ พร้อมกับชักอาวุธปืนออกมา พร้อมกล่าวว่า

 

"มึงขับกลับไปส่งกูที่อนุสาวรีย์ฯ เลย"

 

ทำให้คนบนรถตกใจ คนขับรถได้ออกอุบายว่า จะขอไปเซ็นใบออกรถก่อน จึงรีบวิ่งลงจากรถทันที เหลือเพียงกระเป๋ารถกับผู้โดยสารอีกราย คนร้ายยังบังคับให้กระเป๋ารถเมล์ปิดประตูรถ กระทั่งตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ และยินยอมปล่อยตัวประกันออกมา

 

ต่อมา เวลา 23.00 น.ผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธปืนในมือ ได้เดินลงจากรถ และไปนั่งพักอยู่ข้างทาง อยู่ในอาการเครียด โดยทางตำรวจได้กั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในได้ ขณะเดียวกันหน่วยอรินทราช 26 พร้อมอาวุธครบมือ เข้าเตรียมความพร้อมบริเวณจุดเกิดเหตุ และให้สื่อมวลชน หลบให้ห่างระยะและวิธีกระสุน เพราะอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตได้ เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธร้ายแรง

จากนั้นเวลา 01.00 น. วันที่ 23 ส.ค. เจ้าหน้าที่ได้ตามตัวมารดาของผู้ต้องหามายังบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อทำการเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยมารดาได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงของเจ้าหน้าที่ว่า ขอให้มอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมถามด้วยว่า “รักแม่ไหม” และขอให้ลูกชายของตนเดินมาที่หน้าต่างด้านท้ายรถ

สรุปไทม์ไลน์ การจี้ตัวประกันบนรถเมล์สาย 8 ตลาดแฮปปี้แลนด์

เวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปลอมตัวเป็นสื่อมวลชนถือกล้องเข้าไป ทำทีว่าเป็นนักข่าวพร้อมกับถามถึงข้อเรียกร้องว่าต้องการอะไร วัยรุ่นรายนี้ตะโกนตอบว่าต้องการให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และขอให้เยียวยาประชาชน และขอให้ฉีดวัคซีนให้ทั่วถึงแก่ประชาชนทุกคน

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำทีรับข้อเสนอว่าจะเป็นกระบอกเสียงให้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปประชิดแล้วพยายามที่จะคว้าปืนจากมือของคนร้าย แต่ปรากฏว่าคนร้ายได้ดึงตัวกลับ เมื่อได้จังหวะชุดจู่โจมของหน่วยอรินทราช 26 บุกขึ้นรถเมล์เข้าชาร์จคุมตัวได้ภายในรถ ก่อนนำตัวขึ้นรถตู้ไปสอบสวนที่ สน. ลาดพร้าว

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)

ต่อมาเวลา 02.30 น.  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยหลังการสอบสวนเบื้องต้น ทราบชื่อคนร้ายว่า นายพีรณัฐ แสงจันทร์ อายุ 24 ปี ตกงาน มีความเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัวและปัญหาเรื่องการเงิน ส่งผลกระทบในการใช้ชีวิต โดยคนร้ายได้มีข้อเรียกร้องเกี่ยวกับทางการเมือง แต่รายละเอียดอยู่ในสำนวนการสอบสวนส่วนคนร้ายได้ร่วมชุมนุมด้วยหรือไม่นั้นยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นคนร้ายได้เดินทางมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิโดยไม่ได้ก่อเหตุยิงใครแต่อย่างใด มีอาวุธปืน 1 กระบอกอยู่ระหว่างส่งตรวจสอบ มีประวัติอาชญากร มีหมายจับในคดีชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ท้องที่สน.บางซื่อ ก่อเหตุเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 64 ได้เงินไป 8,000 บาท เบื้องต้นดำเนินคดีฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการหรือไม่กระทำการใดๆ โดยใช้อาวุธและหน่วงเหนี่ยวกักขัง

logoline