svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพไท" ซัด หวังผลการเมือง ตั้งคณะกรรมการฟ้าทะลายโจร มีแต่กลุ่มบิ๊กป้อม

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทพไท" ซัดแหลก คำสั่งนายกฯ ตั้งคณะกรรมการฟ้าทะลายโจร มีแต่ทีม"บิ๊กป้อม" แต่ไร้ชื่อ "อนุทิน-สาธิต-สมศักดิ์" ชี้ มุ่งหวังผลทางการเมือง

23 สิงหาคม 2564  นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการ พืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจร และพืชสมุนไพรอื่น เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 โดยระบุว่า “บิ๊กตู่ ตั้ง ลุงป้อม ธรรมนัส นฤมล คกก.ฟ้าทะลายโจร ไม่มีชื่อ เสี่ยหนู หมอตี๋ สมศักดิ์ ร่วมด้วย

"ผมได้เห็นคำสั่ง ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงนามคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการ พืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจร และพืชสมุนไพรอื่น เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 โดยแต่งตั้งให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน เป็นรองประธาน และมีปลัดกระทรวง ข้าราชการหน่วยงานเป็นกรรมการ" นายเทพไท กล่าว  "เทพไท" ซัด หวังผลการเมือง ตั้งคณะกรรมการฟ้าทะลายโจร มีแต่กลุ่มบิ๊กป้อม "เทพไท" ซัด หวังผลการเมือง ตั้งคณะกรรมการฟ้าทะลายโจร มีแต่กลุ่มบิ๊กป้อม

นายเทพไท กล่าวอีกว่า จะเห็นได้ว่า คำสั่งฉบับนี้เป็นการแต่งตั้งคณะกรรมการที่ต้องการจะสร้างบทบาทให้กับคนของพรรคพลังประชารัฐ กลุ่มของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โดยไม่มีฝ่ายการเมืองของพรรคการเมือง กลุ่มอื่นที่นอกเหนือจากกลุ่ม ของพล.อ.ประวิตร เช่น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ได้ผลักดันการผลิตยาฟ้าทะลายโจร ชนิดเม็ด จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ หรือนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หรือนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ผู้รับผิดชอบโดยตรง ต่อหน่วยงานการผลิตยาฟ้าทะลายโจร ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคณะกรรมการชุดนี้แต่อย่างใด

 

"จึงตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าตรวจดูรายชื่อกรรมการทั้งหมดแล้ว เชื่อว่า การคณะกรรมการชุดนี้ที่แต่งตั้งขึ้น น่าจะแต่งตั้งเพื่อหวังผลทางการเมือง มากกว่าหวังผลด้านสาธารณสุขของประเทศ ไม่ต่างอะไรกับการออกคำสั่งนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งศบค.แก้ปัญหาโควิด-19 พื้นที่ กทม.และปริมณฑล หรือคำสั่งอื่นๆที่มีการแต่งตั้งแบบผิดฝาผิดฝั่ง ใช้คนไม่ถูกกับงานอยู่หลายครั้ง”นายเทพไทย กล่าว 

logoline