svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพไท" ยก "ประยุทธ์" เป็นชายชาติทหาร ไม่ยอมแพ้ลาออกแต่ขอตายคาเก้าอี้

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช "เทพไท" เชื่อมั่น "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่ยอมแพ้ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ แม้ถูกกดดันหนัก ระบุเป็นทหารมืออาชีพ เมื่อจนตรอก จะสู้จนตัวตายคาสนามรบแน่นอน

จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดในเวลานี้ จนมียอดผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิต ทำลายสถิติไม่เว้นวัน และไม่รู้เรื่องราวร้ายๆ จะจบลงตอนไหน จนมีข่าวลือเป็นระยะนายกฯ อาจลาออก

 

ล่าสุดนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กว่า ลุงตู่ประกาศไม่ทิ้งประชาชน ชายชาติทหารยอมตายในสนามรบ

 

เมื่อแหล่งข่าวด้านความมั่นคง ออกมาสยบข่าวลือเรื่องนายกฯ พระราชทาน และยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกหนึ่งปีครึ่ง โดยให้เหตุผลว่า ไม่ได้ทำผิดอะไร จะไม่ยอมทิ้งประเทศ และจะไม่ทิ้งประชาชน ในยามวิกฤต

แม้ว่าจะมีกระแสกดดันมากมาย มาจากทั่วทุกสารทิศ มีการคอลเอาท์ของคนดัง ศิลปินดารา นักร้อง นักแสดงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ และมีผลโพลระบุว่า ประชาชนที่มีความเชื่อมั่นรัฐบาลชุดนี้ แค่ 1.8% ไม่เคยเชื่อมั่น 87.3% ไม่เชื่อมั่นแล้ว 10.9%

 

ถ้าเป็นนายกรัฐมนตรี ที่มาจากการเป็นนักการเมืองอาชีพ ผมคิดว่าคงทนแรงกดดัน หรือกระแสสังคมไม่ไหว อาจจะพิจารณาตัวเองลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว เพราะการลาออกเป็นการแสดงสปิริต เป็นเรื่องปกติทางการเมืองไม่ใช่เรื่องเสียหาย หรือการพ่ายแพ้ ซึ่งวันหนึ่งก็สามารถกลับมาได้อีก  หากประชาชนเลือกเข้ามาใหม่

แต่เมื่อนายกรัฐมนตรีมาจากทหารอาชีพ ก็มีความคิดแบบชายชาติทหาร คือไม่ยอมแพ้ขอตายในสนามรบ และเมื่อได้มีโอกาสเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีแนวความคิดเช่นเดิม คือ จะไม่ยอมแพ้ ขอตายคาเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

 

ผมเข้าใจในความคิดของคนที่เป็นทหารมาก่อนเป็นอย่างดี เพราะผมเคยเป็นนักศึกษา วปอ. เรียนหลักสูตรวิชาป้องกันประเทศ กับเพื่อนที่เป็นนายทหารมาก่อน ผมเคารพในความคิดของ พลเอกประยุทธ์ ผมขอท่านโชคดี

เทพไทเชื่อ "ประยุทธ์" ไม่ลาออก สู้ตายคาสนามรบ

logoline