svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพไท" สอนเชิงมหาดไทยควรให้ "ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์" เลือกตำแหน่งเอง

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช "เทพไท" โพสต์เฟซบุ๊กแนะนำมหาดไทย ควรเชิญ "ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์" มาเลือกตำแหน่งตามความต้องการ หลังทุ่มเททำงานหนักจนติดโควิด แม้รักษาหาย ยังไม่ได้รับการเยียวยา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณี “ผู้ว่าฯ ปู” วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.สมุทรสาคร ยื่นหนังสือขอลาออกว่า มท.1 ควรเชิญผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ มาเลือกตำแหน่งตามความต้องการ ถ้าสลับตำแหน่ง ผวจ.กัน เชื่อไม่ใครปฎิเสธสมุทรสาคร

 

ผมได้เห็นใบลาออกของ คุณวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครแล้ว รู้สึกเห็นใจและเข้าใจในความรู้สึกของคนเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ทำงานอย่างทุ่มเท จนต้องติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แทบเอาตัวไม่รอด ต้องหยุดรักษาสุขภาพจนหายป่วยเป็นปกติ และยังมีสปิริตกลับมาทำงาน และทุ่มเทงานอย่างหนัก จนทำให้รู้สึกตัวว่า เป็นภาระที่หนักเกินกว่าที่จะรับได้แล้ว จึงขอย้ายตัวเองไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอื่น

ถ้าผมเป็นผู้มีอำนาจในกระทรวงมหาดไทย ผมจะเชิญท่านผู้ว่าฯวีระศักดิ์ มาพูดคุย และสอบถามความสมัครใจว่า ท่านมีความประสงค์จะไปทำงานในตำแหน่งใด  ตั้งแต่วันที่ท่านออกจากรักษาตัวที่โรงพยาบาลใหม่ๆ ด้วยซ้ำไป และในการโยกย้ายประจำปีของข้าราชการระดับสูง กระทรวงมหาดไทย ก็ไม่มีการเยียวยา ดูแล ผู้ว่าฯวีระศักดิ์เลย ทั้งๆที่ท่านเองมีความประสงค์ ที่จะย้ายไปจังหวัดอื่น ที่มีภาระงานที่น้อยกว่า แต่ก็มีเหตุผลทางการเมือง จนไม่สามารถไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตามที่ต้องการได้

 

แต่เมื่อสถานการณ์มาถึงขณะนี้ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบบัญชีการโยกย้ายข้าราชการ ซี10 ระดับผู้ว่าราชการจังหวัดไปหมดแล้ว ทางออกที่ดีที่สุด ก็คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือปลัดกระทรวงมหาดไทย ควรเชิญผู้ว่าฯวีระศักดิ์ มาสอบถามความสมัครใจ และความประสงค์ว่า ท่านยินดีจะไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดใดบ้าง เปิดโอกาสให้ท่านเลือกตามความต้องการแล้วค่อยสลับตำแหน่งกับผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆ

ผมเชื่อว่าไม่มีผู้ว่าราชการจังหวัดคนใด ปฏิเสธเงื่อนไขนี้ เพราะจังหวัดสมุทรสาครเป็นจังหวัดใหญ่ ระดบเกรดเอ ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกคน หรือข้าราชการทุกหน่วยงาน มีความปรารถนา ที่จะมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด หรือรับราชการในจังหวัดนี้ทั้งนั้น

 

ผมคิดว่าแนวทางนี้ น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เป็นการรักษาผู้ว่าฯวีรศักดิ์ไว้ และผู้ว่าราชการคนใหม่ ที่จะมาอยู่จังหวัดสมุทรสาคร ก็มีความสุข ยินดีจะมาด้วยความเต็มใจ ถ้าเป็นแบบนี้ได้ก็ถือว่าวินวินกันทุกฝ่าย

"เทพไท" ขอสอนเชิงมหาดไทยปมผู้ว่าฯ วีระศักดิ์

logoline