svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจนำหมายศาลบุกจับพ่อปู่แม่ย่าเจ้าลัทธิใหม่ฉ้อโกงประชาชน

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรห้วยทับทัน ร่วมกับปกครองอำเภอห้วยทับทัน นำหมายศาลคดีฉ้อโกงประชาชน บุกรวบตัวพ่อปู่ แม่ย่า เจ้าลัทธิใหม่ ที่หมู่บ้านอ้อ หมู่ที่ 7 ตำบลเมืองหลวง นำตัวสอบสวน

วันที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่ บ้านเลขที่ 171 บ้านอ้อ หมู่ที่ 7 ตำบลเมืองหลวง อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นายปรีดา ทิศกะโทก อายุ 59 ปี ที่อ้างตัวเป็นพ่อปู่นารอด และ นางละมัย ทิศกะโทก อายุ 46 ปี ที่อ้างตัวเป็นแม่ย่า ทั้งสองคนสร้างความเชื่อให้กับประชาชนให้หลงเชื่อเข้ามาร่วมสวดมนต์ปฏิบัติธรรมในทุก ๆ วัน พร้อมกับประกอบศาสนกิจในการนำสมุนไพรมาต้มรวมกันทั้งกิน ทั้งอาบเพื่อรักษาโรคได้นานาชนิด มีคนหลงเชื่อมาฝากตัวเป็นลูกศิษย์เป็นจำนวนมากพอสมควร แต่ไม่มีการออก Facebook มีเฉพาะกลุ่ม LINE ของสมาชิกลูกศิษย์เท่านั้นคอยส่งข่าวประชาสัมพันธ์นัดหมายเชิญชวนกัน โดยทั้งสองคนได้มาอาศัยเช่าพื้นที่ชาวบ้านสร้างบ้านเป็นอาศรมอยู่ตรงนี้ราว 1 ปี
ตำรวจนำหมายศาลบุกจับพ่อปู่แม่ย่าเจ้าลัทธิใหม่ฉ้อโกงประชาชน

 

โดยช่วงสาย ๆ ของวันนี้ ได้มี นายสุเมธ ทรัพย์ประมูล ปลัดอำเภอห้วยทับทัน ฝ่ายปกครองท้องที่ ร่วมกับ พันตำรวจโท สฤษดิ์ รสจันทร์ รองผู้กำกับฯ ฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ. ห้วยทับทัน พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ชุดสืบ ได้นำกำลังพร้อมกำนันและผู้ใหญ่บ้าน นำหมายศาลของศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 197/2563 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2563 ระบุชื่อ นางละไม ทิศกะโทก ถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีในข้อหา ยักยอกทรัพย์ของบุคคลอื่น ขณะที่อยู่พักอาศัยอยู่ตามบัตรประชาชนบ้านเลขที่ 161 หมู่ที่ 4 ตำบลลำปลายมาศ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยหมายศาลมีอายุ 10 ปี สิ้นสุดวันที่  21 กุมภาพันธ์ 2573 โดยได้แจ้งหมายศาล ก่อนขอเชิญตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรห้วยทับทัน และประสานเจ้าของคดีจังหวัดร้อยเอ็ดมารับตัวในบ่ายวันนี้
ตำรวจนำหมายศาลบุกจับพ่อปู่แม่ย่าเจ้าลัทธิใหม่ฉ้อโกงประชาชน

 

ตำรวจนำหมายศาลบุกจับพ่อปู่แม่ย่าเจ้าลัทธิใหม่ฉ้อโกงประชาชน

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

 

logoline