svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด้งผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์สอบโยงเงิน2ล้านคดียาเสพติด

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ มีคำสั่งให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ที่ตกเป็นข่าวเรียกรับเงินผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 ล้านบาท ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 6 และให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันที่ 22 สิงหาคม 2564 พล.ต.อ. วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการร้องเรียนตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ จับกุมผู้ต้องหายาเสพติด 2 ราย เป็นชาย 1 ราย ผู้หญิง 1 ราย เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม โดยได้เรียกรับเงินจากผู้ต้องหาเป็นจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งมีนายตำรวจยศ “พันตำรวจเอก” เป็นผู้ที่ทำการเรียกเงินจำนวนดังกล่าว ก่อนจะเอาถุงดำมาคลุมหัวผู้ต้องหาชายจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต พร้อมบังคับให้แพทย์ ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เสพยาเกินขนาดตาย และได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาหญิงไป และห้ามพูดอะไร เพื่อแลกกับอิสรภาพ ซึ่งมีตำรวจในชุดจับกุมทนไม่ไหว จึงได้ร้องเรียนเรื่องนี้ หากเป็นความจริง ถือเป็นการกระทำที่สร้างความเสียหายต่อประชาชน และสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างรุนแรง 

 

ทั้งนี้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว พร้อมมีคำสั่งให้  “พันตำรวจเอก” ที่ถูกกล่าวอ้างถึงไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.6 ไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่ 
  

และยังได้กำชับให้ พลตำรวจตรี ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมตรวจสอบและรายงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต่อไป หากพบว่ากระทำผิดจริง จะถูกดำเนินการทางวินัยและถูกดำเนินคดีอาญาอย่างเด็ดขาด

เด้งผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์สอบโยงเงิน2ล้านคดียาเสพติด

ล่าสุด พลตำรวจตรี ระพีพงษ์  สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ มีคำสั่งให้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ที่ตกเป็นข่าวเรียกรับเงินผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 2 ล้านบาท ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 6 และให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ พร้อมทั้งให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งผลความคืบหน้าเป็นประการใด จะแจ้งให้ทราบต่อไป

เด้งผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์สอบโยงเงิน2ล้านคดียาเสพติด

logoline