svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตำรวจนครบาลสรุปคดีม็อบก.ค.-ส.ค.90คดี

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกตำรวจนครบาล แถลงการชุมนุม ก.ค.-ส.ค.ได้ดำเนินคดีทั้งสิ้น 90 คดี ผู้ต้องหา 481 คน จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย 224 คน จะออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมและกระทำผิดต่างๆ ภายใน 2 สัปดาห์ ยึดของกลางเป็นระเบิดปิงปอง ระเบิดแสวงเครื่อง และเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก

22 สิงหาคม 2564 พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆทางการเมือง วันนี้ (22 ส.ค.) มีการประกาศนัดชุมนุม 2 กลุ่ม คือ กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้าบริเวณแยกคอกวัวเวลา 15.00 น. และเดินทางมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และกลุ่มทะลุแก๊ซมีการนัดหมายเวลา 17.00 น. บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งขอแจ้งเตือนว่า การชุมนุมมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโรค มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพ.ร.บ.ควบคุมโรค 

ส่วนการชุมนุมเมื่อวาน (21 ส.ค.) ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้นำลูกแก้ว ลูกหิน ระดมยิงเข้าไปในกรมดุริยางค์ทหารบก เจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องรักษาความสงบเรียบร้อย และให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการชุมนุม แต่ผู้ชุมนุมได้ขว้างปาประทัดยักษ์ ระเบิดไปป์บอมบ์ใส่ตำรวจ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 8 นาย บางส่วนเข้ารักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ 

 

นอกจากนี้ ยังจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 13 คน พร้อมของกลาง ระเบิดปิงปอง 53 ลูก ระเบิดแสวงเครื่อง 10 ลูก / เครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง ตามข้อหาความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 

ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมในห้วงเดือน ก.ค.-ส.ค.ได้ดำเนินคดีทั้งสิ้น 90 คดี มีผู้ต้องหาที่จะถูกดำเนินคดี 481 คน / จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย 224 คน ซึ่งพนักงานสอบสวน จะออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมและกระทำผิดต่างๆ ภายใน 2 สัปดาห์ โดยออกหมายเรียกไปแล้ว 118 หมาย โดยแบ่งเป็นกลุ่มแกนนำทั้งหมด 16 หมาย กลุ่มผู้ชุมนุมอื่นๆ 102 หมาย 

logoline