svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พายุฝนถล่มเมืองเลยสองวันติด สิ่งปลูกสร้างพังระนาว

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฝนฟ้าคะนองถล่มเมืองเลยสองวันติดสิ่งปลูกสร้างพังระนาว โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ นายอำเภอสั่งสำรวจความเสียหาย


22  สิงหาคม 2564  เวลา 11.30 น. มีรายงานพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง ลมกระโชกแรงบริเวณ ต.นาโป่ง ต. นาอาน ต.กุดป่อง ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย ทำให้ห้างร้าน ร้านค้า บ้านพัก  ตลอดจนสถานที่ราชการ เช่น สถานพินิจจังหวัดเลย  รวมกว่า 10  หลัง  ได้รับความเสียหายจากพายุลมแรง พัดหลังคาและฝ้า เพดานส่วนประกอบโครงสร้างถูกแรงลมกระโชกพัดปลิวไปลงมี่ลานจอดรถเพื่อนบ้าน สำนักงานใกล้เคียง ไฟฟ้าดับนานกว่า 3  ชม.

พายุฝนถล่มเมืองเลยสองวันติด สิ่งปลูกสร้างพังระนาว

ด้านการช่วยเหลือ  นายกิตติคุณ  บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย  สั่งการให้  ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย เทศบาล อบต. ส่วนราชการ อาสาสมัครกู้ภัย ออกทำการสำรวจความเสียหายและจัดวัสดุอุปกรณ์ พนักงาน บุคลากร  ออกไปให้การช่วยเหลือซ่อมแซมในเบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

พายุฝนถล่มเมืองเลยสองวันติด สิ่งปลูกสร้างพังระนาว
 

สำหรับฝนที่ตกในช่วงนี้ สถานีอุตุนิยมวิทยาเลย  รายงานสภาพอากาศว่าเกิดขึ้นจาก  มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองบางแห่งเกิดขึ้น โดยจังหวัดเลยมีลักษณะของลมกระโชกแรง  ฝนฟ้าคะนอง ปริมาณน้ำฝนอยู่ในเกณฑ์เล็กน้อยถึงปานกลางเป็นแห่ง ๆ  มาแล้ว 2  วัน

โดย - บุญชู  ศรีไตรภพ 

logoline