svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"มาดามมาย" เผ่นหนีหนี้กบดานในกรุงเทพฯ

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเผย “มาดามมาย” หนีหนี้ไปอยู่กับเพื่อนๆในกรุงเทพฯ มานานนับเดือนแล้ว เพราะเป็นหนี้จำนวนมาก จนอยู่ในพื้นที่ไม่ได้ ส่วนพ่อหนุ่ม25ลั่นเอาเรื่อง “มาดามมาย”ต้นเหตุลูกชายฆ่าตัวตาย

22 สิงหาคม 2564 พ.ต.ท.ปุณณริศร์ ธรานันทเศรษฐ์ สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวถึงคดีชายอายุ 25 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายในห้องพักภายในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง พื้นที่บ้านโนนม่วง ม.27 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่า ตำรวจได้เปิดดูคอมพิวเตอร์คนตาย พบการใช้เฟซบุ๊ก ครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา15.43 น.วันที่ 19 สิงหาคม 2564 โดยมีการโพสข้อความว่าว่า 

 

“เพราะเคยรัก เคยไว้ใจสุดท้ายก็โดน การที่น้องทำแบบนี้ทำให้คนที่เคยช่วยเหลือ ต้องรำบากไม่ใช่สิ่งที่ควรกระทำ เพราะน้องเคยยืนในจุดที่ทุกคนเคยให้โอกาสและชื่นชม ในความสามารถของน้องมาพอสมควร แต่การเป็นหนี้ก็ต้องคืนต้องจ่ายไม่ใช่เงียบหาย แบบนี้ เก่งต้องเก่งทุกเรื่อง เก่งสร้างต้องเก่งแก้ไม่ใช่เก่งเงียบหนีหาย ทุกคนพร้อมรับฟังแต่สิ่งที่เธอทำตอนนี้คำว่าโอกาสนะตอนนี้ยังไม่มีให้ เพราะให้นึกถึงวันลำบากที่มีคนยื่นมือไปหาด้วยนะ ใช่ที่ทุกคนล้มและลุกได้ไม่อยากซ้ำเติมแต่อยากให้รู้จักความรับผิดชอบในสิ่งที่สร้างไว้ สิ่งดีๆที่เคยทำด้วยกันมันก็คือสิ่งดีๆและทรงจำดีๆ แต่สิ่งไม่ดีที่สร้างให้ก็ต้องตักต้องเตือน 97.8k ไม่มีใครสามารถมาหาใช้แทนเธอได้จริงๆนะ #หากเธอเกลียดคนที่ตักเตือนต่อว่าคุณ หลงระเริงในคำชม จุดจบก็เป็นแบบนี้ #ถ้ายังมีคำว่าจิตใจก็ควรกลับมารับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น #คำว่าอำลาควรอำลาด้วยความคิดถึงไม่ใช่อำลาด้วยความผิดใจ #97.8k ต้องได้คืน #ถ้ารักคนที่ชมที่ไม่เคยเตือนน้องรักไปและขอความช่วยเหลือดูตอนนี้เขาเป็นอย่างที่น้องคิดไม” และในวันที่ 20 สิงหาคม 2564 “ผู้เสียชีวิตได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์พร้อมโพสต์ข้อความว่าบทเรียนของชีวิต และวิบากบาป ศักดิ์สิทธิ์"

พ.ต.ท.ปุณณริศร์ กล่าวว่า มาดามมาย ตำรวจทราบว่ามีตัวตนอยู่จริง แต่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เข้าไปอยู่กับเพื่อนๆในกรุงเทพฯมานานนับเดือนแล้ว คล้ายๆ กับหนีหนี้ เพราะเท่าที่ทราบจากเพื่อนๆ ว่ามาดามมาย เป็นหนี้จำนวนมาก จนอยู่ในพื้นที่ไม่ได้ ต้องหลบหนีไปที่อื่น จนเป็นสาเหตุให้นายวรพล ฆ่าตัวตาย ซึ่งในจุดนี้ หากมีคนแจ้งความเอาผิดมาดามมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจะเรียกตัวมาสอบสวนได้"

นายประสิทธิ์ สมผล อายุ 50 ปี บิดาผู้ตาย กล่าวว่า มารับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ที่บ้านจ.อุบลราชธานี แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 จึงไม่สามารถนำศพลูกชายกลับบ้านเกิดได้ จำเป็นต้องหาวัดในพื้นที่ใกล้เคียงกับ รพ.ศรีนครินทร์ จัดการฌาปนกิจศพ

 

ส่วนกรณีการฆ่าตัวตายของลูกชายนั้น ทราบจากเพื่อนๆของลูกชายว่า เกิดจากปัญหาหนี้สิน ที่ลูกชายไปกู้เงินมาให้เพื่อนซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ที่ใช้ชื่อว่า "มาดามมาย" แล้วเพื่อนรายดังกล่าวไม่ยอมใช้หนี้ จนเกิดปัญหาที่ลูกชายต้องมารับผิดชอบแทน

 

"ลูกชายกู้ยืมเงินมาจำนวน 97,800 บาท ให้มาดามมาย แต่มาดามมาย ไม่รับผิดชอบ พร้อมกับหนีหายไป ลูกชายจึงต้องจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยแทนอาทิตย์ละ 12,000 บาท แต่ลูกชายมีรายได้ไม่เพียงพอ เพราะกำลังศึกษาระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เงินที่ใช้จ่ายก็ได้มาจากบิดาและป้า ส่งมาให้เท่านั้น เมื่อแก้ไขปัญหาไม่ได้ลูกชายจึงคิดสั้นฆ่าตัวตายดังกล่าว ซึ่งในเรื่องฆ่าตัวตายนั้น พ่อยังติดใจ เพราะลูกชายเป็นคนจิตใจดี อ่อนโยน มีน้ำใจ ไม่น่าจะคิดสั้น เพราะถ้าลูกขอเงินหรือปรึกษาพ่อ พ่อก็จะช่วยเหลือ แต่ลูกชายไม่เคยเล่าปัญหาต่างๆให้ฟัง พ่อจึงไม่รู้เรื่อง และจะไม่ปล่อยให้ลูกชายตายฟรี คนที่เกี่ยวข้องกับเงินที่ลูกชายยืมมา ต้องมารับผิดชอบ"

logoline