svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ครอบครัว"ทวงความรับผิดชอบ เหตุ "ชายวัย 55" ตายหลังฉีดซิโนแวคเข็มแรก

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดขึ้นอีกแล้วสำหรับกรณีมีผู้เสียชีวิตหลังไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด “ซิโนแวค” ด้านครอบครัวร่ำไห้ขอทวงความรับผิดชอบจากผู้เกี่ยวข้อง

วันนี้ (22 ส.ค.64) ที่จังหวัดปราจีนบุรีมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตหลังจากไปฉีดวัคซีนซิโนแวค จากกรณี นายคำนวน (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ชาว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก ยี่ห้อ ซิโนแวค เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นเริ่มมีอาการแน่นหน้าอก เนื่องจากมีโรคประจำตัวเป็นความดันสูง วันรุ่งขึ้น วานนี้ (21ส.ค.) อาการยังไม่ดีขึ้น จนกระทั่งช่วงเสียชีวิตลงที่บ้าน

ด้านบุตรสาวผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 20 ส.ค. พ่อกับแม่ เดินทางไปฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มแรกมา หลังจากฉีดวัคซีนแล้วได้คุยกับพ่อ พ่อบอกว่ารู้สึกไม่สบายตัว ปวดที่แขน แล้วปวดหัว จึงบอกกับพ่อว่าให้นอนพักผ่อนและกินยา อาการอาจจะดีขึ้น แต่รุ่งเช้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดกับพ่อ รู้สึกเสียใจมาก

 

ขณะที่นางบุญสม อายุ 54ปี ภรรยา กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า “ไปฉีดวัคซีนพร้อมกับสามีตอนแรกยังไม่ได้คิดอะไร หลังจากฉีดแล้วสามีบ่นให้ฟังว่ารู้สึกปวดที่หัวไหล่ และรู้สึกมีอาการชาตามตัว ส่วนตนเองก็รู้สึกชาที่ไหล่และแขน ลูกสาวต้องใช้น้ำมันนวดและทาให้

 

"ครอบครัว"ทวงความรับผิดชอบ เหตุ "ชายวัย 55" ตายหลังฉีดซิโนแวคเข็มแรก

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสามี รู้สึกเสียใจ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ใครจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาให้คำแนะนำและรับผิดชอบ

ทางครอบครัวยังติดใจในการเสียชีวิตของสามีเกี่ยวกับการฉีดแล้ว อาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีนจนเสียชีวิต แม้แต่ตนเองที่ยัง รู้สึกมีอาการชาตามตัว ชาที่ไหล่และแขนอยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรหากย้อนเวลากลับมาได้ อยากจะให้เอาวัคซีนป้องกันโควิด-19 คืนไป เอาสามีกลับคืนมา มันไม่คุ้มกันเลยกับการสูญเสียสามี ที่เป็นเสาหลักในครั้งนี้ จะบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมศพ3คืน ขอดวงวิญญาณสามีขอให้ไปสู่สุคติลูกสาวจะเป็นคนดูแลเองไม่ต้องห่วง

 

 

logoline