svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เด็กขาดเรียนครูโผล่ไปบ้าน สุดสงสารมีมือถือเครื่องเดียวสลับให้น้องเรียน

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าสงสาร..ครูไม่เห็นเด็กเข้าเรียนออนไลน์พอไปดูที่บ้านพบ ทั้งบ้านมีมือถือแค่เครื่องเดียว ต้องแบ่งกับน้องใช้เรียน บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่เป็นเด็กเรียนเก่งเกรดเฉลี่ย 3.93 วอนขอความช่วยเหลือ

21 สิงหาคม 2564 นางณัฐนันท์ ชูชีวา ครูโรงเรียนศรีสุขวิทยา อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปเยี่ยมบ้านของ นางสาวรุ่งทิวา เดินกลาง หรือ น้องวิว  อายุ 16 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนศรีสุขวิทยา ในพื้นที่บ้านหวายโนนโพธิ์ ตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งน้องวิวเป็นลูกศิษย์ของตัวเอง หลังน้องวิวไม่ได้เข้าเรียนหนังสือออนไลน์มาแล้วหลายวัน ทั้งๆ ที่น้องวิวเป็นเด็กตั้งใจเรียน และมีผลการเรียนดี เกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.93 โดยจากการที่ลงพื้นที่ไปเยี่ยมบ้านของน้องวิวพบว่า บ้านของน้องวิวมีฐานะยากจน ทั้งบ้านมีโทรศัพท์มือถือเพียงแค่ 1 เครื่อง แต่น้องวิวมีพี่น้องรวมทั้งหมด 2 คน และที่บ้านยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ตัวบ้านมุงด้วยหลังคาสังกะสีเก่าๆ ห้องน้ำไม่มีประตูปิด แถม มีรูรั่วของสังกะสี ห้องนอนก็มีสภาพผุพัง โดยครอบครัวของน้องวิวต้องกินข้าวกับน้ำพริกผักเกือบทุกวัน

เด็กขาดเรียนครูโผล่ไปบ้าน สุดสงสารมีมือถือเครื่องเดียวสลับให้น้องเรียน เด็กขาดเรียนครูโผล่ไปบ้าน สุดสงสารมีมือถือเครื่องเดียวสลับให้น้องเรียน

นางสาวรุ่งทิวา เดินกลาง หรือ น้องวิว  เปิดเผยว่า ตัวเองได้อาศัยอยู่กับ พ่อ แม่ และน้องชาย รวม 4 คน โดยอยู่บ้านไม่มีเลขที่ สภาพเป็นกระท่อม โดยภายในไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องใช้ไฟฟ้าจากแผงพลังงานแสงอาทิตย์แผงเล็กๆ เพื่อใช้สำหรับชาร์ตโทรศัพท์มือถือเรียนเท่านั้น ซึ่งตนอยากได้โทรศัพท์มือถือเพิ่มอีกสักเครื่อง เพื่อให้ตนเอง และน้องชาย คือ นายคณิศร เดิ่นกลาง หรือ น้องฟิวส์ อายุ 15 ปี ได้เรียนหนังสือไปด้วยกัน เพราะทุกวันนี้ต้องแบ่งกับน้องผลัดกันเข้าเรียนออนไลน์ ทำให้บางวันก็เรียนไม่ทัน เพราะช่วงเวลาเรียนออนไลน์ตรงกัน ขณะที่แม่ของตนก็ป่วยมีโรคประจำตัว ทำงานรับจ้างไม่ได้ ส่วนพ่อมีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่ช่วงนี้เจอสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ทำให้ไม่สามารถไปทำงานรับจ้างได้ ขาดรายได้ใช้จ่ายในครอบครัว
เด็กขาดเรียนครูโผล่ไปบ้าน สุดสงสารมีมือถือเครื่องเดียวสลับให้น้องเรียน

ทั้งนี้น้องวิว เป็นเด็กเรียนดี ได้เกรดเฉลี่ย 3.93 ความฝันในอนาคตอยากเป็น พยาบาลทหาร สำหรับผู้ที่ต้องการจะช่วยเหลือครอบครัวน้องวิว สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์โทร 096-2418196 น้องวิว หรือโทร 085-3112697 นางณัฐนันท์  คุณครูประจำชั้นของน้องวิว หรือหมายเลขบัญชีธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020369496763

เด็กขาดเรียนครูโผล่ไปบ้าน สุดสงสารมีมือถือเครื่องเดียวสลับให้น้องเรียน เด็กขาดเรียนครูโผล่ไปบ้าน สุดสงสารมีมือถือเครื่องเดียวสลับให้น้องเรียน

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline