svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วันสารทจีนจ.ตรัง ตลาดเงียบเหงา ปชช.ขาดกำลังซื้อ

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - บรรยากาศเทศกาลสารทจีนในจ.ตรัง เงียบเหงา ปชช.ลดค่าใช้จ่าย ซื้อแต่ที่จำเป็น ทำตามประเพณี ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าต่างทุกข์หนักสินค้าขายไม่ได้ รายได้หดเดือดร้อนถ้วนหน้า

21 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงสำรวจบรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าของเซ่นไหว้ต่างๆในเทศกาลสารทจีนของพี่น้องชาวไทย เชื้อสายจีน พบว่าในปีนี้บรรยากาศค่อนข้างจะเงียบเหงา

โดยที่ร้านชัยรุ่งเรืองพาณิชย์   ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ ของเซ่นไหว้ร้านใหญ่ในจังหวัดตรัง   พบว่าลูกค้าทยอยเข้ามาหาซื้อของเซ่นไหว้ไม่ขาด แต่บรรยากาศค่อนข้างจะเงียบเหงากว่าปีที่ผ่านมา เชื่อเกิดจากการระบาดของเชื้อโควิด -19 ทำประชาชนขาดกำลังซื้อ ซึ่งทางร้านได้จัดเตรียมสินค้าที่จำเป็นในพิธีเท่านั้น  และไม่ได้ปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด

วันสารทจีนจ.ตรัง ตลาดเงียบเหงา ปชช.ขาดกำลังซื้อ

เช่นเดียวกับลูกค้าที่เดินทางเข้ามาซื้อสิ่งของเซ่นไหว้ ก็กล่าวว่า เป็นประเพณีที่ต้องทำเป็นประจำทุกปี ถึงอย่างไรก็ต้องทำ แต่ปรับลดปริมาณการซื้อลง เอาแต่ของที่จำเป็นเท่านั้น

วันสารทจีนจ.ตรัง ตลาดเงียบเหงา ปชช.ขาดกำลังซื้อ วันสารทจีนจ.ตรัง ตลาดเงียบเหงา ปชช.ขาดกำลังซื้อ

ขณะเดียวกันที่ตลาดควนปริง อ.เมือง พบว่าบรรยากาศเงียบเหงาไม่ต่างกัน ประชาชนออกมาเดินซื้อสินค้าน้อยมาก เนื่องจากเกิดการระบาดของเชื้อขึ้นในตำบล ทำให้กระทบกับบรรยากาศการจำหน่ายสินค้าด้วย แม้จะเป็นช่วงเทศกาลสารทจีนลูกค้าก็ยังบางตา  ไก่สดที่นำจำหน่ายก็น้อยลง  โดยเจ้าของแผงจำหน่ายระบุว่า เงียบเหงา ไม่มีลูกค้าสั่งซื้อล่วงหน้า  ส่วนราคาจำหน่ายเท่าเดิมกิโลกรัมละ 60 บาท   เช่นเดียวกับแม่ค้าจำหน่ายไก่บ้าน ไก่เนื้อ ก็กล่าวเช่นกันว่า บรรยากาศเงียบเหงามาก ปีที่ผ่านมาๆ ในช่วงเทศกาลสารทจีนก็ขายได้ล่วงหน้าประมาณ 2-3 วัน  

วันสารทจีนจ.ตรัง ตลาดเงียบเหงา ปชช.ขาดกำลังซื้อ วันสารทจีนจ.ตรัง ตลาดเงียบเหงา ปชช.ขาดกำลังซื้อ

 

วันสารทจีนจ.ตรัง ตลาดเงียบเหงา ปชช.ขาดกำลังซื้อ

แต่ในวันนี้ ซึ่งใกล้จะถึงวันสารทจีนแล้ว บรรยากาศก็ยังเงียบ โดยปีนี้เตรียมไก่ไว้น้อยมาก ไม่เหมือนกับปีที่ผ่านๆขายนับร้อยตัว และในปีนี้ราคาไก่ก็ไม่ได้มีการปรับราคาแต่อย่างใด  และตนเองเตรียมจะแถมเครื่องในไก่ให้ทุกตัวด้วย  เพื่อดึงดูดใจลูกค้า ดีกว่าขายไม่ได้ ยอมขาดทุนเล็กน้อยๆ เพราะปกติจะแยกเครื่องในขายต่างหาก

ภาพ/ข่าว...คนิตา  สีตอง / ตรัง  

logoline