svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นิพิฏฐ์” เตือน “ลูกนัท” อย่าเดินซ้ำรอย “ทักษิณ”

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นิพิฏฐ์” แสดงความเสียใจกับ “ลูกนัท” หลังสูญเสียดวงตา เตือนด้วยหวังดีอย่าเดินซ้ำรอย “ทักษิณ” เคยเดิน เพราะจะไม่มีโอกาสได้หวนคืนกลับมา

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เขียนข้อความแสดงความเห็นถึงนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ระบุว่า อย่าเดินบนเส้นทางที่ไม่มีโอกาสหวนคืนกลับมา อ่านข่าวลูกนัทสูญเสียดวงตาจากเหตุการณ์ปะทะกันที่เกิดขึ้นจากการชุมนุม ผมเสียใจอย่างสุดซึ้ง และเขียนถึงลูกนัทครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 เพราะก่อนถูกระเบิด 1 วัน ลูกนัทกับผมยังออกรายการ คม ชัด ลึก ผ่านระบบ zoom ด้วยกัน

 

ในฐานะที่ผมผ่านประสบการณ์มามากกว่าลูกนัท ผมขอแสดงความเสียใจต่อการบาดเจ็บของลูกนัทอีกครั้งหนึ่ง และอยากจะเตือนว่า ชีวิตของลูกนัทเปรียบเหมือนเครื่องยนต์ที่กำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง ไม่ว่าการเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงนั้นจะเกิดขึ้นด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผมอยากให้ลูกนัทลดความเร็วและแตะเบรกชีวิตลงสักนิดหนึ่ง อย่าเร่งความเร็วไปให้มากกว่านี้ ลูกนัทบอกกับผมว่า การที่ลูกนัทยกมือไหว้คุณทักษิณ คุณยิ่งลักษณ์ และคุณณัฐวุฒิ เปรียบเหมือนกำลังจะไปบวช ก็ไหว้เพื่อขออโหสิกรรมหากแม้เกิดพลาดพลั้งกันมาจะด้วยเจตนาหรือไม่เจตนาก็ตามก็ถือเป็นการขออโหสิกรรม ผมรับฟังเหตุผลของลูกนัท แต่ผมไม่แสดงความเห็นอะไร ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของลูกนัท

 

วันนี้ ผมอยากยกปรัชญาคำหนึ่งมาสนทนากับลูกนัทว่า 

“อย่าเดินไปในเส้นทางที่มีผู้เดินเข้าไปแล้วและไม่มีโอกาสได้หวนคืนกลับมา เส้นทางที่ลูกนัทเดิน เป็นเส้นทางที่คุณทักษิณ คุณยิ่งลักษณ์ และณัฐวุฒิ เคยเดินมาแล้ว ผมไม่อยากให้ลูกนัทเดินเส้นทางนี้ หากลูกนัทจะเดินหน้าทางการเมืองต่อไป ผมไม่มีสิทธิห้ามหรอก แต่ในฐานะคนเคยอยู่ร่วมพรรคเดียวกันมา ผมอยากให้ลูกนัทเลือกเดินเส้นทางอื่นเถอะครับ อย่าเดินเส้นทางนี้เลย เส้นทางนี้เดินเข้าไปแล้วระวังชีวิตจะเปลี่ยน ไม่มีโอกาสได้หวนกลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิม อย่าเชื่อผมทันที แต่ขอให้คิดและทบทวน ด้วยความรักห่วงจริงๆ ครับ"

logoline