svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คกก.โรคติดต่อจ.ตรัง สั่งซีลรง.แปรรูปไม้ยางเพิ่ม

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - มติกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรังเพิ่มสั่งซีลโรงงานแปรรูปไม้ยางเพิ่มอีก 1 แห่ง 28 วัน หลังพบตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง ห้ามคนเข้า-ออก สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข้อมูลแรงงานข้ามชาติที่มีในโรงงานทั้งหมด

20 สิงหาคม 2564    นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง เพื่อพิจารณาการจัดสรรวัคซีน การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามชุมชน รวมทั้งการพิจารณาเพิ่มมาตรการควบคุมการระบาดของเชื้อภายในโรงงานอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง หลังพบว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะภายในโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา เอสดีที พาราวู้ด ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด และสาขาชูศักดิ์ อ.รัษฎา ซึ่งเป็นโรงงานบริษัทเดียวกัน มีแรงงานทั้งหมด257คน ล่าสุด พบตัวเลขผู้ติดเชื้อในโรงงาน อ.ห้วยยอด เพิ่มอีก79ราย ทำให้ตัวเลขผูคติดเชื้อขณะรวม 158 ราย

คกก.โรคติดต่อจ.ตรัง สั่งซีลรง.แปรรูปไม้ยางเพิ่ม คกก.โรคติดต่อจ.ตรัง สั่งซีลรง.แปรรูปไม้ยางเพิ่ม
 

ขณะเดียวกันพบการติดเชื้อภายในโรงงานสาขาชูศักดิ์ อ.รัษฎา เพิ่มขึ้น ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อจ.ตรัง มีมติสั่งซีลโรงงานสาขาชูศักดิ์ ที่อ.รัษฎา เพิ่มอีก1โรง เป็นเวลา28วัน เพื่อควบคุมการระบาดออกสู่ชุมชน พร้อมสั่งการให้นายอำเภอรัษฎา ตั้งจุดตรวจเฝ้าระวังการเคลื่อนย้ายแรงงาน และห้ามคนเข้า - ออกในโรงงาน ยกเว้นได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการควบคุมโรค อ.รัษฎา โดยให้ผู้ติดเชื้อที่ผลเป็นบวกพัก และรักษาตัว ภายในโรงงาน ทั้ง2แห่ง ทำงานต่อไป แต่หากพบคนมีอาการมากให้นำตัวเข้าระบบรักษาในโรงพยาบาล ส่วนแรงงานที่ผลเป็นลบจะต้องนำตัวไปพักในสถานที่กักตัว โดยให้ผู้ประกอบการเป็นคนออกค่าใช้จ่าย

คกก.โรคติดต่อจ.ตรัง สั่งซีลรง.แปรรูปไม้ยางเพิ่ม

      อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้ประกอบการบริษัท เอสดีที พาราวู้ด ร้องขอคณะกรรมการโรคติดต่อเดินสายพานการผลิตภายในโรงงาน ในวันนี้ทางคณะกรรมการโรค ซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด แพทย์รพ.ห้วยยอด นายอำเภอห้วยยอด หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจะเข้าไปทำการตรวจสภาพสภาพความเป็นอยู่ของแรงงานที่กักตัวในโรงงานว่าถูกสุขลักษณะ ด้านสาธารณสุข และถูกต้องตามกฎหมายแรงงานหรือไม่ หากถูกต้องจะอนุญาตให้เดินสายพานการผลิตต่อไป หวั่นถูกร้องเรียนจากแรงงาน ขณะเดียวกันที่พบแรงงานข้ามชาติไม่ได้ขึ้นทะเบียน รวม3คน ประกอบด้วย แรงงานชาวเมียนมาร์1คน และแรงงานลาว2คน ผู้ว่าฯ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข้อมูลแรงงานข้ามชาติที่มีในโรงงานทั้งหมดว่า ทุกคนมีพาสปอร์ตถูกต้องตรงกันหรือไม่

คกก.โรคติดต่อจ.ตรัง สั่งซีลรง.แปรรูปไม้ยางเพิ่ม
 

นอกจากนั้น คณะกรรมการโรคติดต่อจ.ตรังได้มีมติสั่งปิด โรงงานตรังผลิตภัณฑ์อาหารทะเล จำกัด (มหาชน) ) ต.ควนปริง อ.เมือง ซึ่งเป็นโรงงานอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารทะเลขนาดใหญ่ เป็นเวลา13วัน นับตั้งแต่วันที่20สิงหาคม -1กันยายน ตามคำร้องขอของผู้ประกอบการ แต่ผู้ประกอบการเองได้สั่งปิดโรงงานตั้งแต่เมื่อวานนี้ (19ส.ค.64) เป็นต้นมาแล้ว

คกก.โรคติดต่อจ.ตรัง สั่งซีลรง.แปรรูปไม้ยางเพิ่ม

ภาพ/ข่าว...คนิตา  สีตอง / ตรัง

logoline