svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ฟังความในใจ ด.ช.วัย 12 ปี ทำไมต้องร่วมม็อบ?

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การชุมนุมของม็อบในช่วงหลังๆ จะพบว่า มีเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 15 ปี เข้าร่วมการชุมนุมเป็นจำนวนมาก โดยที่บางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่า จะต้องเจออะไรในเหตุการณ์การชุมนุม

ผู้สื่อข่าว “เนชั่น ทีวี” ที่เคยลงพื้นที่ทำข่าวเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงต่อเนื่องมาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เปิดเผยว่า เคยได้พบกับเยาวชนอายุเพียงแค่ 12 ปีที่เดินทางมาร่วมการชุมนุม โดยสาเหตุที่เข้าร่วมชุมนุม เพราะรุ่นพี่แถวบ้านชวนมาก็เลยตามมาด้วย และไม่รู้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเขามาทำอะไรกัน แถมไม่รู้อีกว่า จะต้องเจอกับเหตุการณ์ความรุนแรงอะไรหรือไม่ รู้แค่เพียงว่า รุ่นพี่ชวนให้ไปร่วมการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวได้ถามกับเด็กชายคนดังกล่าวอีกว่า ครอบครัวรู้หรือไม่ที่มาร่วมชุมนุม หรือมีการตักเตือนถึงความอันตราย เด็กชายคนนี้ตอบว่า คุณแม่บอกแค่ว่าให้ดูแลตัวเองดีๆเท่านั้น และที่น่าตกใจกว่านั้น ก็คือ เด็กชายคนนี้ที่ตามรุ่นพี่มาร่วมชุมนุมกลับถูกทิ้งไว้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มทำการสลายกลุ่มผู้ชุมนุม

ซึ่งทางผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ทำไมไม่กลับบ้าน น้องคนนี้ก็เล่าให้ฟังว่า

 

“ผมรอรุ่นพี่มารับ แต่ผมโทรหารุ่นพี่แล้วเขาบอกมารับไม่ได้แล้ว เขาออกไปแล้ว”

 

สุดท้ายเด็กชายคนนี้ได้มาสอบถามรถแท็กซี่ที่จะกลับบ้านแถวรามอินทรากับผู้สื่อข่าวว่าราคาเท่าไร เพราะน้องมีเงินติดตัวอยู่แค่ 100 บาท

logoline